Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại biểu Quốc hội cần có năng lực tiếp xúc và tương tác với báo chí

Hiền Thu| 08/08/2019 16:10

(HNMO) - Đây là nội dung được nêu tại hội thảo “Báo chí với hoạt động của đại biểu Quốc hội”, do Văn phòng Quốc hội phối hợp với Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tổ chức ngày 8-8.

Quang cảnh hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội nêu rõ, nhận thức rõ vai trò quan trọng của báo chí đối với hoạt động của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội và đại biểu Quốc hội, thời gian qua, Văn phòng Quốc hội luôn tạo điều kiện thuận lợi để các cơ quan thông tấn, báo chí tham dự, đưa tin về hoạt động của Quốc hội.

Tuy nhiên, hiện nay, công tác tổ chức thông tin báo chí của Văn phòng Quốc hội cần tiếp tục nghiên cứu, cải tiến, cần có cơ chế phối hợp để bảo đảm cung cấp thông tin kịp thời, chính xác…

Tại hội thảo, các nhà báo, các chuyên gia trong và ngoài nước đã tập trung thảo luận về: Hoạt động sử dụng truyền thông mạng - mạng xã hội của nghị sĩ; vai trò và ảnh hưởng của mạng xã hội đối với hoạt động của đại biểu Quốc hội; hoạt động lấy tin từ nghị sĩ và Văn phòng Nghị viện; kỹ năng tiếp xúc và tương tác với báo chí của đại biểu Quốc hội Việt Nam; việc sử dụng truyền thông trong hoạt động tiếp xúc người dân của nghị sĩ…

Trình bày tham luận, ông Lê Bộ Lĩnh, nguyên Phó Tổng Thư ký Quốc hội, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho rằng, năng lực tiếp xúc và tương tác với báo chí là một trong những phẩm chất cần có của đại biểu Quốc hội. Vì báo chí là nguồn cung cấp thông tin, là phương tiện truyền tải ý kiến, quan điểm của đại biểu Quốc hội, là kênh tạo lập hình ảnh của đại biểu trước cử tri và công chúng. Đồng thời, tương tác với báo chí, đại biểu Quốc hội góp phần thúc đẩy sự phát triển của báo chí.

Thảo luận về nội dung này, nhiều ý kiến cho rằng, trước yêu cầu đổi mới về các mặt hoạt động của Quốc hội, đòi hỏi các cơ quan báo chí không ngừng nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền, tăng cường năng lực, kỹ năng cho phóng viên nghị trường.

Bên cạnh đó, Quốc hội cần quan tâm tập huấn, tăng cường các kỹ năng cho đại biểu Quốc hội tích cực, chủ động tiếp xúc với báo chí, góp phần xây dựng mối quan hệ gắn bó, tự tin giữa đại biểu Quốc hội và báo chí.

Các ý kiến thảo luận sẽ được Ban tổ chức tiếp thu, từ đó, tăng cường năng lực cho công chức Văn phòng Quốc hội trong công tác tổ chức hoạt động báo chí về Quốc hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu Quốc hội cần có năng lực tiếp xúc và tương tác với báo chí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.