Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện Tim Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Gia Phong| 17/08/2019 14:37

(HNMO) - Ngày 17-8, Bệnh viện Tim Hà Nội đã long trọng tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và kỷ niệm 15 năm hoạt động, phát triển (2004-2019). Tới dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý cùng đại diện các bộ, ngành của trung ương và Hà Nội.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Bệnh viện Tim Hà Nội và Huân chương Lao động hạng Ba cho Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện (Ảnh: Gia Phong)

Bệnh viện Tim Hà Nội được thành lập ngày 15-11-2001 theo Quyết định số 6863/QĐ-UB của UBND thành phố Hà Nội, trên cơ sở tổ chức lại Bệnh viện Hoàn Kiếm. Ngày 19-8-2004, Bệnh viện Tim Hà Nội được khánh thành và chính thức đi vào hoạt động.

Sau 15 năm hoạt động và phát triển, với tôn chỉ và mục tiêu “Vì một trái tim khỏe”, phương châm 3TH “Bệnh viện thân thiện - dịch vụ thuận tiện - nhân viên thanh lịch”, Bệnh viện Tim Hà Nội đã xây dựng hệ thống tổ chức bộ máy hoàn chỉnh, quy mô 380 giường bệnh với 5 mũi nhọn chuyên môn: Phẫu thuật tim mạch, can thiệp tim mạch, tim mạch nội khoa, tim mạch nhi khoa và tim mạch chuyển hóa.

Đến nay, bệnh viện đã có 5 trung tâm, 37 khoa phòng, đơn nguyên với đội ngũ 687 cán bộ, nhân viên cùng các chuyên gia hàng đầu về chuyên ngành tim mạch, làm việc với tiêu chí 3H “Head - Hand - Heart” - trí tuệ từ khối óc, kỹ năng từ đôi tay và lương tâm từ trái tim người thầy thuốc. Số lượng bệnh nhân đến với bệnh viện ngày càng tăng lên. Nếu như năm 2005, bệnh viện mới tiếp nhận 11.370 lượt bệnh nhân đến khám, thì đến năm 2018 đã tăng lên gần 355.000 lượt bệnh nhân (gấp hơn 30 lần) và số người điều trị nội trú cũng tăng gấp hơn 13 lần so với trước…

Đặc biệt, từ một bệnh viện chuyên khoa hạng I trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, Bệnh viện Tim Hà Nội đã được Bộ Y tế công nhận là bệnh viện tuyến cuối về chuyên ngành tim mạch. Tính đến nay, bệnh viện đã mang kỹ thuật can thiệp tim mạch tới hơn 20 bệnh viện trên toàn quốc. Hầu hết các đơn vị được Bệnh viện Tim Hà Nội giúp đỡ hỗ trợ đào tạo chuyên môn đều có tăng trưởng nhanh và tạo được niềm tin đối với lãnh đạo cũng như người dân tại các địa phương. Qua đó giúp cho nhiều bệnh viện tuyến tỉnh nâng cao năng lực điều trị nội khoa, thực hiện thường quy siêu âm tim, triển khai kỹ thuật can thiệp tim mạch…, nhất là “giữ chân” được bệnh nhân tim mạch không phải chuyển lên tuyến trên.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý đã trao Huân chương Lao động hạng Ba lần thứ 2 cho tập thể Bệnh viện Tim Hà Nội và Huân chương Lao động hạng Ba cho Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Tim Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.