Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyện Thường Tín: Tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy cải cách hành chính

Hương Ly - Ảnh: Hữu Tiệp| 06/09/2019 09:55

(HNMO) - Sáng 6-9, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy về “Đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo bước chuyển mạnh về kỷ luật, kỷ cương, ý thức trách nhiệm, chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2016-2020” đã dẫn đầu Đoàn kiểm tra số 2 của Ban Chỉ đạo làm việc tại Huyện ủy Thường Tín. Cùng dự có đại diện các sở, ban, ngành thuộc thành phố.

Báo cáo do Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Kiều Xuân Huy trình bày cho thấy, Huyện ủy Thường Tín đã xây dựng và ban hành Chương trình số 11-CTr/HU ngày 15-7-2016, ban hành 59 văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy.

Quang cảnh buổi kiểm tra.

Việc triển khai, tổ chức thực hiện Chương trình số 08-CTr/TU, các văn bản liên quan của Trung ương, thành phố kết hợp với hoạt động kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại cơ quan, đơn vị đã tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy công tác cải cách hành chính của huyện Thường Tín. Công tác quản lý, điều hành của chính quyền từ huyện đến cơ sở có chuyển biến tích cực.

Phong cách làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức ngày càng gần gũi với nhân dân, tôn trọng nhân dân, giảm phiền hà cho tổ chức và công dân, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng chính quyền ngày càng vững mạnh.

Bên cạnh kết quả đạt được, Ban Chỉ đạo huyện cũng thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế còn tồn tại.

Đó là UBND huyện mới cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với 36/224 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền, chiếm tỷ lệ 16,7%. Tỷ lệ này ở cấp xã mới đạt 18,75% với 27/144 thủ tục hành chính. Trụ sở làm việc của một số xã chưa bảo đảm, thiết bị văn phòng chưa được đầu tư đồng bộ...

Sau khi nghe các đại biểu trao đổi ý kiến, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn phát biểu kết luận, ghi nhận sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Thường Tín trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội. So với đầu nhiệm kỳ, nhiều lĩnh vực công tác của huyện đã có chuyển biến tích cực; công tác điều hành, quản lý từ huyện đến các xã hiệu quả hơn...

Tuy nhiên, đồng chí cho rằng, nhiều chỉ số của Thường Tín còn ở nhóm cuối của thành phố. Do vậy, huyện cần nỗ lực, cố gắng hơn nữa để hoàn thành những nhiệm vụ được thành phố giao.

Nhấn mạnh công tác cải cách hành chính trọng tâm vẫn là con người; máy móc, thiết bị có trang bị tốt đến đâu nhưng đội ngũ cán bộ không nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm thì hiệu quả sẽ không cao, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đã lưu ý một số nội dung huyện Thường Tín cần thực hiện thời gian tới.

Theo đó, cùng với việc rà soát, đánh giá thực hiện các quy định, quy chế làm việc để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh sai phạm, huyện cần tập trung nâng cao chất lượng các văn bản quy phạm pháp luật; quản lý tốt hệ thống hồ sơ, văn bản để phục vụ đắc lực cho công tác quản lý, điều hành.

Về tổ chức bộ máy, đồng chí Đào Đức Toàn đề nghị, huyện tiếp tục rà soát, đánh giá cả về bộ máy cũng như đội ngũ cán bộ; thực hiện tốt công tác đánh giá cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hằng tháng, từ đó tạo động lực để mỗi cán bộ, đảng viên nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Huyện tiếp tục thực hiện nghiêm túc hai quy tắc ứng xử của thành phố; đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức về mục đích, ý nghĩa của cải cách hành chính, đồng thời huy động sự tham gia của người dân đối với công tác này.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cũng lưu ý, huyện thực hiện tốt hơn các giải pháp của Chương trình số 08-CTr/TU, đặc biệt là cấp ủy, chính quyền tăng cường kiểm tra, giám sát; phát huy vai trò giám sát của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân.

Đồng chí nhấn mạnh, chỉ tiêu đến năm 2020, tỷ lệ hài lòng của tổ chức, công dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính là 80%. Do vậy, huyện Thường Tín cần tập trung nâng cao chỉ số này, bởi mục tiêu cuối cùng của cải cách hành chính là hướng đến sự hài lòng của tổ chức, công dân.

Trưởng đoàn kiểm tra cũng đề nghị huyện quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cải cách hành chính; đầu tư cho bộ phận “một cửa” huyện và các xã đạt chuẩn, qua đó góp phần nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Thường Tín: Tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy cải cách hành chính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.