Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thị xã Sơn Tây giành giải Nhất hội thi “Dân vận khéo” cấp thành phố tại Cụm thi số 4

Hương Ly - Ảnh: Hữu Tiệp| 20/09/2019 09:37

(HNMO) - Sáng 20-9, Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội tổ chức hội thi “Dân vận khéo” cấp thành phố tại Cụm thi số 4, gồm 10 quận, huyện, thị xã: Nam Từ Liêm, Phúc Thọ, Quốc Oai, Hoài Đức, Ứng Hòa, Ba Vì, Đan Phượng, Thạch Thất, Chương Mỹ và Sơn Tây.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn trao Cờ thi đua cho các đội thi “Dân vận khéo” cấp thành phố năm 2019.

Tới theo dõi và động viên hội thi có các đồng chí: Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương Nguyễn Lam; Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến.

Cụm thi số 4 là cụm thi cuối cùng trong hội thi “Dân vận khéo” cấp thành phố năm 2019. Phát biểu khai mạc hội thi, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh: Việc tổ chức hội thi “Dân vận khéo” cấp thành phố nhằm mục đích nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng và hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở đối với công tác dân vận cũng như phong trào “Dân vận khéo”; tạo diễn đàn trao đổi, học hỏi kinh nghiệm thực tiễn về công tác dân vận, qua đó nâng cao tinh thần và sự sáng tạo của đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ trực tiếp làm công tác dân vận về tư duy, phương pháp, kỹ năng, nghiệp vụ công tác...

Trước khi đến với hội thi “Dân vận khéo” cấp thành phố, các quận, huyện, thị xã đã tổ chức hội thi “Dân vận khéo” với những phần thi sôi nổi. Qua đó, mỗi địa phương đã lựa chọn ra những phần thi, đội thi xuất sắc nhất để tranh tài tại hội thi cấp thành phố. 

Sau khi được Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương, Phó Bí thư Thành ủy và Trưởng ban Dân vận Thành ủy trao Cờ lưu niệm, tặng hoa chúc mừng, 10 đội đã đua tài ở 3 phần thi. 

Ở phần chào hỏi, các đội giới thiệu về địa phương mình, tình hình phát triển kinh tế - xã hội, kết quả thực hiện công tác dân vận và những thành viên tham gia hội thi.

Trong phần thi hiểu biết, các đội thi trả lời 5 câu hỏi trên máy tính bằng hình thức trắc nghiệm, nội dung liên quan đến những quan điểm chỉ đạo, các chỉ thị, nghị quyết, quy định của trung ương, thành phố về công tác dân vận và trả lời 1 câu hỏi của Ban tổ chức bằng hình thức tự luận trên sân khấu. Đặc biệt, với phần thi giới thiệu điển hình “Dân vận khéo”, qua các tiểu phẩm sân khấu hấp dẫn, các đội đã mang đến hội thi những mô hình, điển hình “Dân vận khéo” được triển khai hiệu quả trong thực tiễn.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn trao Cờ thi đua cho các đội trong hội thi “Dân vận khéo” cấp thành phố năm 2019.

Sau một buổi sáng thi sôi nổi, hội thi đã thành công tốt đẹp. Giải Nhất của hội thi đã thuộc về đội thị xã Sơn Tây; giải Nhì thuộc về đội huyện Chương Mỹ; giải Ba thuộc về hai đội của huyện Đan Phượng, Hoài Đức; 6 đơn vị còn lại nhận giải Khuyến khích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị xã Sơn Tây giành giải Nhất hội thi “Dân vận khéo” cấp thành phố tại Cụm thi số 4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.