Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ hiện nay

Quốc Bình| 09/10/2019 06:32

(HNM) - Ngày 8-10, tại Hà Nội, thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TƯ ngày 24-3-2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015-2030”, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức tọa đàm trực tuyến “Giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ hiện nay”.

Các đại biểu tham gia chương trình tọa đàm. Ảnh: QĐND

Tham gia tọa đàm có GS.TS Hoàng Chí Bảo, chuyên gia cao cấp, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và đại diện thế hệ trẻ một số lĩnh vực. Trong 3 giờ, các đại biểu đã trả lời hơn 20 câu hỏi của độc giả gửi tới, qua đó làm rõ nhiều vấn đề từ lý luận đến thực tiễn, những thách thức đặt ra và các giải pháp nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ.

Theo GS.TS Hoàng Chí Bảo, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời bắt đầu từ Tổ chức Thanh niên cách mạng. Bác Hồ là người công phu rèn luyện, bồi dưỡng thế hệ trẻ ngay từ đầu nên Người đặc biệt nhấn mạnh đến bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau, coi đây là việc làm rất quan trọng. Đây còn là tư tưởng lớn, một luận điểm quan trọng trong Di chúc thiêng liêng mà Bác để lại. Những lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho thấy trọng trách của thế hệ trẻ trước tương lai của dân tộc, cũng như trách nhiệm của Đảng trong bồi dưỡng thế hệ trẻ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ hiện nay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.