Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giám sát việc thực hiện Chương trình số 05-CTr/TU tại quận Long Biên

Vũ Thủy| 11/10/2019 08:45

(HNMO) - Sáng 11-10, Đoàn giám sát số 2 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Quận ủy Long Biên về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chương trình số 05-CTr/TU ngày 26-4-2016 của Thành ủy về việc “Tăng cường quốc phòng - an ninh, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới, giai đoạn 2016-2020”.

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết cùng dự.

Quang cảnh buổi làm việc.

Báo cáo với Đoàn giám sát, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà cho biết, quận triển khai Chương trình số 05-CTr/TU của Thành ủy trong bối cảnh tình hình khiếu kiện liên quan đến công tác thu hồi, giải phóng mặt bằng, triển khai các dự án đầu tư xây dựng cơ bản tuy không tăng về số lượng nhưng tính chất ngày càng phức tạp; khiếu kiện hành chính gia tăng; công tác quản lý chung cư bộc lộ hạn chế, gây bức xúc trong nhân dân.

Song, Quận ủy Long Biên đã tập trung chỉ đạo triển khai đồng bộ các giải pháp, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, yêu cầu đề ra, bảo đảm quốc phòng-an ninh.

Đến nay, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận tiếp tục được giữ vững, ổn định, không để xảy ra đột biến, bất ngờ, bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu, công trình trọng điểm. Đặc biệt, UBND quận đã kịp thời giải quyết các tình huống phức tạp phát sinh, không để hình thành điểm nóng về an ninh.

Công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội trên địa bàn quận đạt hiệu quả rõ nét. Công tác quản lý trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông có chuyển biến tích cực. Hoạt động kiểm sát thi hành pháp luật, công tác xét xử, thi hành án bảo đảm đúng pháp luật, không để oan sai và địa bàn quận không tồn tại điểm nóng mâu thuẫn bức xúc, khiếu kiện đông người kéo dài, phức tạp.

Có được kết quả toàn diện nêu trên là do có sự quan tâm, lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của các cấp ủy Đảng, vai trò điều hành của chính quyền và sự phối hợp của các ngành có liên quan, trong đó người đứng đầu các đơn vị đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với việc thực hiện nhiệm vụ quốc phòng-an ninh.

Qua lắng nghe các ý kiến thành viên trong đoàn giám sát và báo cáo thêm của Quận ủy Long Biên, kết luận buổi giám sát, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh, quận Long Biên đang có tốc độ phát triển đô thị nhanh, địa bàn phức tạp, song Quận ủy đã chú trọng triển khai Chương trình số 05-CTr/TU với nhiều giải pháp sáng tạo, đồng bộ, phù hợp địa bàn.

Đặc biệt, quận đã xây dựng, triển khai nhiều mô hình mới trong các lĩnh vực quản lý đô thị, công tác xây dựng Đảng, đánh giá xếp loại cán bộ, tổ chức lại tổ dân phố..., đáp ứng yêu cầu thực tiễn của địa phương. Từ đầu nhiệm kỳ 2015-2020 đến nay, quận Long Biên luôn giữ vị trí trong tốp đầu của thành phố về thu ngân sách, quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, đưa quận trở thành nơi nhiều người muốn đến sinh sống.

Nhấn mạnh quan điểm thực hiện Chương trình số 05-CTr/TU là phải chủ động phòng ngừa trên cơ sở giữ vững nội bộ là chính, đặt công tác phòng ngừa lên hàng đầu và lấy mục tiêu bảo đảm trật tự an toàn xã hội là cốt lõi, thời gian tới, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị cấp ủy, chính quyền trong quận đánh giá tình hình của địa phương gắn với những đặc điểm mới hiện nay, để có giải pháp đồng bộ nhằm giải quyết những vấn đề vướng mắc trong nội bộ khu dân cư (nếu có). Cùng với đó, Quận ủy cần chú trọng nắm bắt tình hình một số cơ sở đảng chưa quan tâm lãnh đạo thực hiện tốt Chương trình số 05-CTr/TU để chấn chỉnh, nhằm phát huy hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Liên quan công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị Quận ủy Long Biên quan tâm đánh giá kết quả thực hiện 8 chương trình công tác toàn khóa của Thành ủy được cụ thể hóa thành các chương trình của quận, để có giải pháp thực hiện hiệu quả với những chỉ tiêu chưa đạt, đồng thời xây dựng kế hoạch cho nhiệm kỳ mới. Trong đó, Quận ủy chú ý phân công cấp ủy viên kiểm tra những nơi có dấu hiệu mất đoàn kết, phức tạp để có biện pháp tháo gỡ ngay từ đầu; chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giám sát việc thực hiện Chương trình số 05-CTr/TU tại quận Long Biên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.