Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại biểu Quốc hội đánh giá cao trả lời chất vấn của Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường

Nguyên Anh| 07/11/2019 06:55

Ngày 6-11, phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ tám, Quốc hội khoá XIV bước vào ngày làm việc đầu tiên, trong đó có các vấn đề thuộc lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn với trách nhiệm trả lời chính của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường. Phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng được nhiều đại biểu đánh giá cao.

Đại biểu Nguyễn Thị Lan (Đoàn Hà Nội):
Câu trả lời ngắn gọn, đúng trọng tâm, không né tránh

Những câu hỏi chất vấn của các đại biểu khá hóc búa, ngắn gọn, đúng trọng tâm và phản ánh được tâm tư, nguyện vọng của cử tri với ngành Nông nghiệp. Các câu trả lời của Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đều ngắn gọn, rõ ý, đi thẳng vào vấn đề, không né tránh và nêu rõ những việc đã làm được, chưa làm được, kế hoạch, giải pháp khắc phục. Điều này cho thấy, Bộ trưởng rất sâu sát, nắm chắc các vấn đề thuộc lĩnh vực quản lý.

Đại biểu Nguyễn Ngọc Phương (Đoàn Quảng Bình):
Triển khai hiệu quả các giải pháp 

Nội dung chất vấn Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đều là những vấn đề nóng mà cử tri và đồng bào cả nước quan tâm. Phần trả lời của Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường rất trúng và đúng vấn đề các đại biểu chất vấn. Tôi hy vọng, cùng với phần trả lời được đánh giá cao của Bộ trưởng, các giải pháp cụ thể nêu ra sẽ được triển khai hiệu quả trong thực tiễn để phát triển lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn thời gian tới.

Đại biểu Trần Văn Mão (Đoàn Nghệ An):
Khuyến khích đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đã nắm khá chắc các vấn đề và đi thẳng vào câu hỏi đại biểu Quốc hội nêu, đưa ra giải pháp cụ thể. Theo tôi, vấn đề rất lớn trong lĩnh vực nông nghiệp là chưa thu hút được nhiều doanh nghiệp đầu tư, bởi ngành này còn nhiều rủi ro và cơ chế chính sách chưa tốt. Vì vậy, Bộ cần phải có những giải pháp để khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực này.       

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu Quốc hội đánh giá cao trả lời chất vấn của Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.