Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chiều nay, Thủ tướng Chính phủ đăng đàn trả lời chất vấn trước Quốc hội

Bảo Hân| 08/11/2019 11:26

(HNMO) - Chiều nay, 8-11, Quốc hội sẽ có phiên làm việc cuối cùng về chất vấn và trả lời chất vấn. Theo thông lệ, tại kỳ họp Quốc hội cuối năm, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội.

Tại kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XIV, Quốc hội dành 3 ngày cho nội dung chất vấn và trả lời chất vấn.

Theo chương trình làm việc chiều nay, nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực thông tin và truyền thông sẽ tiếp tục được các đại biểu chất vấn đến 14h35. Chịu trách nhiệm trả lời chính là Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng. Cùng tham gia trả lời, làm rõ thêm thông tin có Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng và Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam.

Quốc hội dành 2 giờ đồng hồ để Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ trả lời chất vấn đại biểu trong chiều nay.

Từ 2h45 đến 4h45 chiều nay, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ trực tiếp báo cáo, giải trình một số vấn đề thuộc trách nhiệm chung của Chính phủ và trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội.

Trong 15 phút cuối của phiên làm việc chiều nay, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân sẽ phát biểu kết thúc, đánh giá lại toàn bộ phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp này.

Trên cơ sở đó, Quốc hội sẽ ban hành nghị quyết về phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp này để các bộ, ngành triển khai thực hiện và là cơ sở cho các cơ quan, đại biểu Quốc hội và cử tri theo dõi, giám sát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiều nay, Thủ tướng Chính phủ đăng đàn trả lời chất vấn trước Quốc hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.