Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn công tác số 1 của Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng, chống tham nhũng kiểm tra tại Cần Thơ

Theo Tin tức| 20/11/2019 13:49

Đoàn công tác số 1 của Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng, chống tham nhũng làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ.

Ngày 20-11, tại thành phố Cần Thơ, Đoàn công tác số 1 của Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng, chống tham nhũng do đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương, Phó Trưởng đoàn dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ, công bố kế hoạch và quyết định về việc kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện đối với công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố có liên quan đến dấu hiệu tội phạm về trật tự quản lý kinh tế, chức vụ tại một số cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan chức năng tại thành phố Cần Thơ. 

 Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Ngọc Thiện/TTXVN.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Quốc Cường cho biết, triển khai kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện đối với công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố có liên quan đến dấu hiệu tội phạm về trật tự quản lý kinh tế, chức vụ tại một số cấp ủy, tổ chức Đảng và cơ quan chức năng, Ban Chỉ đạo trung ương đã thành lập 3 đoàn để làm việc với một số địa phương.

Đây là việc làm thường xuyên, qua đó các địa phương đánh giá lại kết quả tiếp nhận và giải quyết các đơn thư tố giác mà trọng tâm là các loại tội phạm về quản lý kinh tế, chức vụ, thông qua đó nắm bắt tình hình giải quyết đơn thư của công dân, cán bộ, đảng viên... Các báo cáo, kiến nghị quan trọng của các tỉnh ủy, thành ủy sẽ giúp Ban Chỉ đạo trung ương, Ban Thường trực và các cơ quan, ban, ngành chức năng trung ương có thêm thông tin, ý kiến để tham mưu, đề xuất, qua đó nâng cao hơn nữa niềm tin của nhân dân, cán bộ, đảng viên đối với Đảng và công tác phòng, chống tham nhũng trên cả nước cũng như nâng cao niềm tin của quần chúng nhân dân với cấp ủy, chính quyền các địa phương. 

Tại buổi làm việc, đồng chí Phan Bá, Vụ trưởng Vụ Công tác phía Nam - Ban Nội chính Trung ương đã công bố Kế hoạch số 222 và Quyết định số 223 của Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng, chống tham nhũng về việc kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện đối với công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố có liên quan đến dấu hiệu tội phạm về trật tự quản lý kinh tế, chức vụ tại một số cấp ủy, tổ chức Đảng và cơ quan chức năng.

Theo kế hoạch kiểm tra tại thành phố Cần Thơ, Đoàn công tác số 1 sẽ tiến hành kiểm tra từ ngày 20 đến 28-11 tại Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Thanh tra thành phố, Công an thành phố, Viện Kiểm sát nhân dân thành phố và Quận ủy Ô Môn.

Ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Cần Thơ cho biết, quan điểm của thành phố về công tác phòng, chống tham nhũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, được làm thường xuyên, liên tục, trong đó có sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng và tổ chức triển khai thực hiện của các cơ quan có liên quan theo đúng chức năng nhiệm vụ. Qua rà soát đánh giá, bên cạnh những thành tích, ưu điểm cơ bản về công tác phòng, chống tham nhũng vẫn còn nhiều vấn đề cần thực hiện tốt hơn. Việc triển khai Kế hoạch số 222 và Quyết định số 223 của Ban Chỉ đạo trung ương tại Cần Thơ sẽ giúp Thành ủy và các cơ quan có liên quan chỉ đạo, thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của mình trong thời gian tới...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác số 1 của Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng, chống tham nhũng kiểm tra tại Cần Thơ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.