Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đi tù vì tung ảnh khỏa thân đồng nghiệp nam

Theo Quang Anh/Báo Tin tức| 14/08/2018 08:23

Việc tòa án Hàn Quốc ngày 13-8 kết án tù giam đối với người phụ nữ đăng tải ảnh chụp lén nam đồng nghiệp khỏa thân đã châm ngòi cho tranh cãi về bình đẳng giới tại quốc gia này.


Tờ Guardian (Anh) đưa tin, tòa án quận tại Seoul đã phán quyết cô Ahn (25 tuổi) nhận mức án 10 tháng tù do đăng tải ảnh chụp lén nam đồng nghiệp khỏa thân lên mạng internet.


Cô Ahn (thứ hai từ trái sang) tại tòa án. Ảnh: Yonhap


Trong tháng 5, cảnh sát đã bắt cô Ahn - người mẫu khỏa thân tại một trường đại học nghệ thuật ở Seoul - do cô này đăng hình chụp lén nam đồng nghiệp khỏa thân lên một trang web sau khi cãi cọ với anh này.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, vụ việc này phần nào cho thấy sự bất bình đẳng giới tính trong hệ thống tư pháp Hàn Quốc. Nhiều thủ phạm là nam giới mắc phải tội danh tương tự chỉ phải chịu hình phạt là nộp tiền. Theo thống kê của chính phủ Hàn Quốc, chỉ 9% nam tội phạm có tội danh tương tự cô Ahn phải chịu án “bóc lịch” trong tù.

Đã có hơn 70.000 người Hàn Quốc ký kiến nghị trực tuyến cho rằng, cảnh sát quốc gia này phân biệt giới tính.

Hàn Quốc hiện đang nhức nhối vì “đại nạn camera quay lén” đặt tại những địa điểm công cộng như nhà vệ sinh và phòng thay đồ. Hàng chục nghìn người đã tham gia các cuộc biểu tình tại Seoul yêu cầu giải quyết vấn nạn này.

Chỉ tính riêng năm 2017, đã có 6.500 trường hợp báo cáo lên cảnh sát về camera quay lén. Trong khoảng thời gian từ năm 2012-2017, cảnh sát Hàn Quốc đã bắt giữ 16.201 người dính dáng tới hành vi quay lén, trong số này có tới 98% là nam giới. Trong 26.000 nạn nhân bị quay lén có 84% là nữ giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi tù vì tung ảnh khỏa thân đồng nghiệp nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.