Theo dõi Báo Hànộimới trên

MacOS 10.13.6 mang AirPlay 2 lên các máy tính Mac

Nguyễn Thúc| 10/07/2018 07:58

(HNMO) - Rạng sáng 10-7, Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật mới cho hệ điều hành macOS (dành cho các dòng máy tính như iMac, Macbook, Macbook Pro, Macbook Air...).


Bên cạnh những thay đổi thường lệ trong việc sửa lỗi, vá bảo mật..., tính năng mới quan trọng nhất của macOS 10.13.6 chính là việc cho phép các máy tính Apple hợp chuẩn với giao thức AirPlay 2. Ngoài ra, Apple cũng cho biết, phiên bản mới này sẽ sửa lỗi khiến Photos không thể nhận biết các nội dung AVCHD từ một số máy quay, và một lỗi khác khiến Mail không thể chuyển các thư điện tử trong tài khoản Gmail sang các tài khoản khác.

AirPlay là cơ chế đặc biệt của hệ sinh thái sản phẩm Apple, cho phép người dùng tận dụng wifi để truyền các nội dung nhạc, phim và thậm chí trò chơi điện tử giữa các máy với nhau một cách nhanh chóng. Nói cách khác, bạn có thể cầm iPhone và chơi game trên màn hình TV có kết nối Apple TV chỉ với một nút bấm.

Bước sang thế hệ 2 trong năm nay (khởi đầu với iOS 11.4), AirPlay bổ sung thêm khả năng điều khiển nhiều loa cho iOS, nhằm tương thích tốt hơn với HomePod và những hệ thống gia dụng phức tạp. Ngoài ra, nhiều người dùng có thể cùng lúc thêm các bài hát vào một danh sách phát (rất lý tưởng cho các buổi tiệc khi mỗi người đều muốn nghe bài hát ưa thích của mình).

Hiện tại, người dùng đã có thể tải xuống bản nâng cấp macOS 10.13.6 từ trang web của Apple, hoặc cập nhật trực tiếp qua App Store. Apple hiện cũng đã phát hành phiên bản 12.8 của iTunes để tận dụng AirPlay 2 trên môi trường Mac.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MacOS 10.13.6 mang AirPlay 2 lên các máy tính Mac

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.