Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vai trò doanh nghiệp trong phát triển kinh tế vùng Bắc Trung Bộ

Thanh Hiền| 19/10/2019 08:22

(HNM) - Chiều 18-10, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với các địa phương tổ chức Diễn đàn kinh tế vùng Bắc Trung Bộ 2019 với chủ đề: “Vai trò doanh nghiệp trong phát triển kinh tế vùng Bắc Trung Bộ”.

Trong khuôn khổ diễn đàn, các chuyên gia kinh tế đã phân tích, xác định rõ nét hơn những nút thắt, gợi ý chính sách, đề ra giải pháp tăng cường nguồn lực đầu tư từ doanh nghiệp, gia tăng động lực thúc đẩy phát triển kinh tế vùng.

Các ý kiến cũng cho rằng, cần tăng tính kết nối giữa các doanh nghiệp trong cộng đồng kinh tế vùng, giữa doanh nghiệp với nhà đầu tư trong và ngoài nước, nhằm gia tăng sức ảnh hưởng và hướng đến tính hiệu quả lan tỏa đầu tư của kinh tế vùng Bắc Trung Bộ.

Đồng thời, cần có cơ chế hỗ trợ nguồn vốn, xúc tiến xây dựng hệ thống giao thông ven biển các tỉnh Bắc miền Trung, phục vụ doanh nghiệp phát triển du lịch và các khu đô thị ven biển; nâng cấp, phát triển mạng lưới logistics tại các cảng biển phục vụ xuất khẩu, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí; tạo cơ chế thông thoáng hơn trong thu hút đầu tư, đặc biệt thu hút doanh nghiệp lớn với vai trò dẫn dắt tạo cơ hội liên kết các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vai trò doanh nghiệp trong phát triển kinh tế vùng Bắc Trung Bộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.