Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tại sao gửi tiết kiệm trực tuyến ngày càng được ưa chuộng?

Cẩm Sa| 12/11/2019 11:06

Đi cùng với sự phát triển của hệ thống ngân hàng điện tử, phương thức gửi tiết kiệm trực tuyến (online) ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng bởi độ an toàn, sự nhanh chóng và nhiều tiện ích vượt trội hơn so với gửi tiết kiệm truyền thống trước kia.

An toàn và tính bảo mật cao

Phương thức gửi tiết kiệm online được các chuyên gia nhận định là an toàn và bảo mật tuyệt đối bởi lệnh giao dịch được thực hiện bởi chính khách hàng, nhân viên ngân hàng không thể can thiệp được.

Đơn cử, khi thực hiện giao dịch gửi tiền trực tuyến tại VPBank, khách hàng sẽ nhận được một thông báo xác nhận qua email, tin nhắn điện thoại. Khi thực hiện tất toán số tiền, khách hàng cần phải nhập mã OTP chỉ riêng khách hàng có. Mã xác thực này là duy nhất, không thể giả mạo, tác động và được lưu vết trên hệ thống. Điều này không chỉ giúp bạn chủ động kiểm tra thông tin tài khoản tiết kiệm, yêu cầu tra soát khi có vấn đề phát sinh mà còn tránh tình trạng sai số trong quá trình giao dịch thông thường.

Tính bảo mật cao đem lại cảm giác an toàn cho người gửi tiết kiệm trực tuyến.

Ngoài ra, một điểm an toàn nữa của gửi tiết kiệm online là bạn không cần phải mang theo nhiều tiền mặt theo người. Nhờ tất cả giao dịch đều được thực hiện trực tuyến nên giảm thiểu rất nhiều rủi ro khi bạn di chuyển ngoài đường cũng như tình huống tiền giả, tiền rách hoặc thừa thiếu do quá trình đếm thủ công. Bên cạnh đó là những phiền phức khi thất lạc sổ tiết kiệm, sổ bị mối mọt, rách… như gửi theo cách truyền thống.

Tiết kiệm thời gian

Thông thường, khi có nhu cầu gửi tiết kiệm, bạn sẽ phải ra quầy giao dịch hoặc chi nhánh ngân hàng, lấy số, xếp hàng và chờ gọi tên. Tổng thời gian xử lý các loại giấy tờ, thẩm định hồ sơ… khoảng 30-45 phút. Thậm chí nếu như đông khách, bạn sẽ phải ngồi đợi rất lâu mới đến lượt, có khi 1-2 tiếng đồng hồ. Điều này sẽ rất bất tiện khi bạn còn vướng bận các công việc khác.

Trong khi đó, khi gửi tiết kiệm online, bạn hoàn toàn chủ động được thời gian giao dịch. Bạn có thể ngồi ở nhà, quán cà phê hoặc tranh thủ thời gian nghỉ trưa ít ỏi để đăng nhập tài khoản ngân hàng và mở tài khoản tiết kiệm. Tại VPBank, việc mở tài khoản tiết kiệm online chỉ mất khoảng 30 giây với vài thao tác đơn giản. Khi gửi, bạn có thể chuyển tiền từ tài khoản thanh toán của mình vào tài khoản tiết kiệm hoặc chuyển tiền mặt tại máy CDM/ATM mà không phụ thuộc vào giờ làm việc của ngân hàng.

VPBank đã lắp đặt hơn 150 máy CDM trên cả nước để thúc đẩy gửi tiết kiệm trực tuyến của người dân.

Bên cạnh đó, khi mở tài khoản tiết kiệm online, bạn không cần chuẩn bị bất kỳ giấy tờ tùy thân hoặc ký những loại thủ tục hành chính rườm rà. Điều này giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian “vàng bạc” của mình. 

Lãi suất hấp dẫn

Đây cũng là ưu điểm thu hút sự chú ý của khách hàng khi gửi tiết kiệm online. Nhờ tiết kiệm chi phí vận hành tốt hơn so với phòng giao dịch, cùng với nhu cầu quảng bá sản phẩm trực tuyến đến với người dân, nên nhiều ngân hàng có những mức lãi suất gửi online cao hơn so với gửi tại quầy.

Ví dụ, hiện nay khách hàng có thể nhận lãi suất cao hơn 0,1% khi gửi tiết kiệm trực tuyến với số tiền dưới 300 triệu đồng tại VPBank. Đây là kênh sinh lời hấp dẫn, an toàn khi bạn có tiền nhàn rỗi mà chưa biết đầu tư vào đâu.

Nhiều ưu đãi và quà tặng

Bên cạnh nâng cấp, hiện đại hóa hệ thống giao dịch điện tử, các ngân hàng cũng triển khai nhiều ưu đãi, quà tặng cho khách hàng hơn so với hình thức truyền thống.

Tại VPBank, từ nay đến hết 12-1-2020, khách hàng lần đầu gửi tiết kiệm trực tuyến trên VPBank Online và tại các máy CDM/ATM với số tiền từ 30 triệu đồng kỳ hạn 6 tháng trở lên, sẽ được nhận ngay tiền thưởng khuyến mãi lên đến 2 triệu đồng tùy theo giá trị khoản tiền gửi. Số tiền này sẽ được chuyển vào tài khoản của khách hàng sau 10 ngày làm việc kể từ khi khách hàng mở tài khoản tiết kiệm thành công.

Khách hàng có cơ hội nhận thưởng lên tới 50 triệu đồng tiền mặt khi gửi tiết kiệm online tại VPBank.

Cũng với đó, với 1 triệu đồng tiền gửi trực tuyến kỳ hạn 1 tháng trở lên, tất cả khách hàng (khách hàng hiện hữu và khách hàng mới gửi lần đầu) sẽ được tham gia chương trình “Săn số lộc may” dựa trên số tài khoản tiền gửi có kỳ hạn do VPBank cấp, với cơ hội trúng nhiều giải thưởng bằng tiền mặt có giá trị lên tới 50 triệu đồng/tuần.

Quản lý dễ dàng

Bạn có thể quản lý mọi lúc, mọi nơi, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ các tài khoản tiết kiệm online đã mở của mình. Chỉ cần click chuột vào website của ngân hàng hoặc đăng nhập internet Banking trên điện thoại thông minh, bạn đã theo dõi được tài khoản tiết kiệm, kiểm tra số dư, tiền lãi bất cứ khi nào. Khi cần tiền mặt, bạn hoàn toàn có thể chủ động tất toán mà không phụ thuộc vào thời gian làm việc của ngân hàng hoặc ra tận quầy giao dịch.

Ngoài ra, theo đại diện VPBank, mọi khoản tiền gửi trực tuyến của khách hàng tại ngân hàng này đều được chứng thực bằng “Giấy xác nhận số dư tiền gửi có kỳ hạn bằng phương tiện điện tử”. Khách hàng có nhu cầu chứng minh tài chính hoặc giữ chứng nhận tiền gửi có thể liên hệ giao dịch viên ngân hàng để nhận hoàn toàn miễn phí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tại sao gửi tiết kiệm trực tuyến ngày càng được ưa chuộng?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.