Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thúc đẩy hợp tác toàn diện Việt Nam - Cuba ngày càng thực chất và hiệu quả

Nguyên Phương| 27/12/2017 06:51

(HNM) - Chiều 26-12, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Đại sứ Cuba tại Việt Nam Lianys Torres Rivera, nhân dịp bà nhận nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, quan điểm của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam là luôn gắn bó, coi Cuba là những người anh em trong bất cứ hoàn cảnh nào. Việt Nam đang tiếp tục phối hợp với Cuba trong việc hỗ trợ về lương thực, thúc đẩy hợp tác hai bên trong nhiều lĩnh vực. Cùng với mong muốn hai nước thúc đẩy hợp tác toàn diện ngày càng thực chất và hiệu quả, Thủ tướng cho biết, Việt Nam đang tăng cường hoạt động đầu tư vào Cuba. Hai bên có thể hợp tác trong nhiều lĩnh vực như công nghiệp, quốc phòng, an ninh, nông nghiệp, y tế… Thủ tướng mong muốn Cuba tiếp tục có những đổi mới để đưa đất nước phát triển mạnh mẽ, toàn diện hơn nữa trong thời gian tới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Cuba Lianys Torres Rivera. Ảnh: VGP/Quang Hiếu


Đại sứ Cuba L.Rivera bày tỏ sự cảm ơn chân thành về những hỗ trợ, hợp tác của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực trong suốt thời gian qua; nhấn mạnh, sự ủng hộ, giúp đỡ và tình cảm của nhân dân Việt Nam anh em đối với Cuba là món quà vĩ đại, nhất là sau khi Cuba vừa trải qua thiên tai với thiệt hại lên tới hàng tỷ USD. Đại sứ vui mừng nhận thấy quan hệ song phương đã được củng cố rất nhiều thời gian qua, đặc biệt là việc duy trì trao đổi đoàn cấp cao giữa hai nước. Cuba cũng có nhiều tiềm năng hợp tác kinh tế và mong muốn hợp tác với Việt Nam trên tinh thần hai bên cùng có lợi.

* Chiều cùng ngày, tại nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Đại sứ Cuba tại Việt Nam L.Rivera đến chào xã giao, bắt đầu nhận nhiệm vụ công tác tại Việt Nam.

* Chiều cùng ngày, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Đại sứ Hoa Kỳ Daniel Kritenbrink đến chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm vụ tại Việt Nam.

Chào mừng Đại sứ D.Kritenbrink đến Việt Nam, Thủ tướng đánh giá cao những đóng góp của ông cho việc thúc đẩy quan hệ hai nước khi ông làm Giám đốc phụ trách Châu Á của Hội đồng An ninh quốc gia Hoa Kỳ. Chúc Đại sứ có nhiệm kỳ công tác thành công tại Việt Nam, Thủ tướng mong muốn Đại sứ thúc đẩy việc trao đổi các đoàn cấp cao, vận động Chính phủ Hoa Kỳ tích cực xử lý các vấn đề phía Việt Nam đưa ra trong phát triển quan hệ hợp tác. Thủ tướng khẳng định, Chính phủ Việt Nam sẽ nỗ lực phối hợp với phía Hoa Kỳ tăng cường hơn nữa quan hệ giữa hai nước.

Bày tỏ vinh dự được làm việc ở Việt Nam và ấn tượng mạnh mẽ về sự cởi mở, thân thiện, mến khách của Việt Nam, Đại sứ D.Kritenbrink cho biết, đối với Hoa Kỳ, Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất, không chỉ trong khu vực mà trên thế giới. Bày tỏ Hoa Kỳ luôn mong muốn Việt Nam vững mạnh, thịnh vượng, Đại sứ D.Kritenbrink cho biết Hoa Kỳ sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong nhiều lĩnh vực như nâng cao năng lực an ninh hàng hải, rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, thúc đẩy giao lưu nhân dân…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy hợp tác toàn diện Việt Nam - Cuba ngày càng thực chất và hiệu quả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.