Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc chuỗi hoạt động văn hóa “Ngôi làng Châu Âu” tại Hà Nội

Hoàng Lân - Ảnh: Bùi Việt| 04/05/2018 19:49

(HNMO) – Tối 4-5, sự kiện “Ngôi làng Châu Âu” chính thức khai mạc tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội. Dự lễ khai mạc có Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại lễ khai mạc sự kiện “Ngôi làng Châu Âu”.


Tới dự lễ khai mạc có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung; ngài Bruno Angelet, Trưởng Phái đoàn EU và đại sứ các quốc gia thành viên EU.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cảm ơn Liên minh Châu Âu và Đại sứ quán các nước EU đã có sáng kiến tổ chức sự kiện “Ngôi làng Châu Âu” tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ - nơi linh thiêng của Hà Nội. Sự kiện “Ngôi làng Châu Âu” với 30 chuỗi sự kiện kèm theo là dịp để du khách tìm hiểu sâu hơn những nét văn hóa và thành tựu khác của các quốc gia trong EU. 

“Đã từ lâu, trong lòng người dân Việt Nam nói chung và người Hà Nội nói riêng luôn mong muốn tìm hiểu những nét văn hóa cổ kính, đa dạng, đặc biệt là những thành quả trong mọi mặt của đời sống xã hội, kỷ luật lao động, ứng xử thân thiện của người dân Châu Âu. Việc tổ chức sự kiện “Ngôi làng Châu Âu” vào năm 2018 càng tô đậm thêm tình hữu nghị của Việt Nam và các nước Châu Âu”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh.

Thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung khẳng định, Hà Nội sẽ luôn đồng hành cùng các đại sứ của Liên minh Châu Âu tiếp tục tổ chức và nhân rộng sự kiện này vào những năm tiếp theo.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội và các đại sứ cắt băng khai mạc sự kiện “Ngôi làng Châu Âu”.


Tại lễ khai mạc, nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đã diễn ra như: Biểu diễn acapella của nhóm Berywarm (Pháp), guitar của Tây Ban Nha và nhạc jazz của Hà Lan. Tại sân khấu ngoài trời, hoạt động biểu diễn cà kheo của 50 nghệ sĩ đến từ Bỉ và khúc côn cầu đường phố của Cộng hòa Séc đã mang đến bầu không khí lễ hội vui nhộn, hấp dẫn.

Sự kiện "Ngôi làng Châu Âu" sẽ có khoảng 30 sự kiện phong phú từ hòa nhạc, thể thao, biểu diễn nghệ thuật, thời trang tới các trò chơi sáng tạo dành cho trẻ em và các hoạt động tương tác kiến thức. Công chúng sẽ có cơ hội trải nghiệm một không khí Châu Âu tại các gian hàng hay thưởng thức văn hóa ẩm thực, các sản phẩm nghệ thuật độc đáo của các quốc gia Châu Âu.

Tại sự kiện này, sẽ có một buổi hòa nhạc do nghệ sĩ violon Bùi Công Duy và dàn nhạc cổ điển Việt Nam biểu diễn, với những tác phẩm lãng mạn của các nhà soạn nhạc Châu Âu như: Wolfgang Amadeus Mozart, Fritz Kreisler, Peter Warlock, Frederic Chopin và Ludwig Van Beethoven…

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ hoạt động còn có buổi ra mắt ấn phẩm sách "Di sản Văn hóa Châu Âu". Năm 2018 được Liên minh Châu Âu lựa chọn là năm Di sản văn hóa Châu Âu, với khẩu hiệu "Di sản Châu Âu: Nơi quá khứ gặp gỡ tương lai". Ngoài ra, độc giả Việt Nam sẽ có cơ hội khám phá những cuốn sách mới của các quốc gia: Áo, Đan Mạch, Đức, Phần Lan, Pháp, Séc, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Italia, Bỉ... và có cơ hội gặp gỡ những tác giả nổi tiếng đến từ Châu Âu.

Sự kiện sẽ kéo dài đến hết ngày 6-5 tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ và không gian phố đi bộ Hồ Gươm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc chuỗi hoạt động văn hóa “Ngôi làng Châu Âu” tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.