Theo dõi Báo Hànộimới trên

Los Angeles mong muốn hợp tác với Hà Nội về xây dựng thành phố thông minh

Thùy Dương| 28/07/2018 17:47

(HNMO) - Ngày 28-7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Đoàn đại biểu TP Los Angeles (Hoa Kỳ) do Ngài Eric Garcetti, Thị trưởng thành phố Los Angeles làm Trưởng đoàn.

Hai bên đã có những trao đổi nhằm thúc đẩy giao lưu văn hóa, kinh tế, thương mại đầu tư và du lịch giữa hai thành phố.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Đoàn đại biểu TP Los Angeles.


Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, sau 10 năm mở rộng địa giới hành chính, diện mạo Hà Nội đã có nhiều thay đổi mạnh mẽ. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển thành phố còn gặp nhiều thách thức, như ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông, nước sạch và xử lý rác thải…

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho rằng, Los Angeles có rất nhiều thế mạnh, đặc biệt trong các ngành kim khí chế tạo, phát triển dịch vụ, du lịch, thương mại… để Hà Nội có thể học hỏi kinh nghiệm. Với những tiềm năng thế mạnh của hai bên, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đề nghị Thị trưởng Eric Garcetti và các thành viên trong Đoàn thúc đẩy đàm phán để hai bên có thể hợp tác phát triển kinh tế, thương mại, du lịch… trong tương lai.

Thị trưởng Los Angeles Eric Garcetti cho biết, những thách thức và cơ hội của Hà Nội có nhiều điểm tương đồng với Los Angeles, đặc biệt là tình trạng ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, với những chính sách thiết thực và hành động hiệu quả, chỉ sau 30 năm, Los Angeles đã giảm được 90% mức độ ô nhiễm không khí. Los Angeles sẵn sàng hợp tác, giúp đỡ Hà Nội cải thiện chất lượng không khí, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Tán thành với đề xuất của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung, Thị trưởng Eric Garcetti hy vọng hai bên sẽ ký kết hợp tác trong thời gian tới. Trước mắt, Los Angeles mong muốn hợp tác với Hà Nội ở 3 lĩnh vực: Giao thông vận tải, môi trường và xây dựng thành phố thông minh, cùng với các hoạt động văn hóa và giao lưu nhân dân. Los Angeles cũng mong muốn được gửi các sinh viên sang Hà Nội cũng như các tỉnh, thành phố khác của Việt Nam để giao lưu, học hỏi.

Đồng tình với đề xuất của Thị trưởng Eric Garcetti, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung khẳng định sẵn sàng tiếp nhận các sinh viên Los Angeles đến Hà Nội học tập, nghiên cứu, tìm hiểu văn hóa và mong muốn trong tương lai, Hà Nội và Los Angeles thường xuyên trao đổi, giao lưu, góp phần mở rộng mối quan hệ hữu nghị giữa hai địa phương, hai đất nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Los Angeles mong muốn hợp tác với Hà Nội về xây dựng thành phố thông minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.