Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đẩy mạnh các hoạt động hợp tác giữa Mozambique và Hà Nội

Minh Hiếu| 23/08/2018 16:03

(HNMO) - Ngày 23-8, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Mozambique tại Việt Nam Leonardo Pene đến chào nhân dịp nhận nhiệm kỳ mới...

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Mozambique tại Việt Nam Leonardo Pene.


Đại sứ Leonardo Pene khẳng định, Việt Nam và Mozambique sở hữu mối quan hệ hữu nghị tuyệt vời, từ quá trình đoàn kết, ủng hộ lẫn nhau trong thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây cho tới các hoạt động hợp tác trên nhiều lĩnh vực hiện nay. Nhờ hợp tác chặt chẽ với các đối tác chiến lược, trong đó có sự ủng hộ và giúp đỡ của Chính phủ và nhân dân Việt Nam, kinh tế của Mozambique thời gian qua đã đạt nhiều kết quả khả quan.


Trong chính sách phát triển quốc gia, Mozambique coi trọng thúc đẩy 4 lĩnh vực là nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng lượng và du lịch; trong đó, hợp tác với Việt Nam về lĩnh vực nông nghiệp đã có bước phát triển tốt. Ngài Đại sứ mong muốn các hoạt động hợp tác song phương tiếp tục mở rộng sang nhiều lĩnh vực khác, thu hút cả doanh nghiệp nhà nước và tư nhân cùng tham gia.

Đại sứ Leonardo Pene cho biết, bên lề phiên họp Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Mozambique sẽ diễn ra diễn đàn doanh nghiệp nhằm tạo điều kiện cho các nhà đầu tư hai nước nghiên cứu thị trường, đẩy mạnh hợp tác. Ngài Đại sứ trân trọng mời đoàn công tác của UBND TP Hà Nội tham gia sự kiện này, đồng thời khẳng định sẵn sàng phối hợp nhằm đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác giữa Mozambique và Thủ đô Hà Nội.

Chúc mừng những thành tựu kinh tế - xã hội của Mozambique trong thời gian qua, nhận thấy Việt Nam - Mozambique có nhiều điểm tương đồng về lịch sử, văn hóa, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, hai nước đã có nhiều hoạt động hợp tác chặt chẽ, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp, y tế. Thủ đô Hà Nội luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực về phát triển nông nghiệp cũng như các lĩnh vực khác, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động về hợp tác doanh nghiệp, kinh tế, thương mại với các địa phương của Mozambique.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung mong muốn, trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, ngài Đại sứ sẽ là cầu nối đưa quan hệ Việt Nam - Mozambique cũng như quan hệ giữa Thủ đô Hà Nội và các tỉnh, thành phố của Mozambique lên tầm cao mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh các hoạt động hợp tác giữa Mozambique và Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.