Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng Thư ký ASEAN Lim Jock Hoi viếng nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh

Theo Đỗ Quyên (TTXVN)| 04/05/2019 14:05

Sáng 4-5, Tổng Thư ký ASEAN Lim Jock Hoi, Phó Tổng Thư ký ASEAN Hoàng Anh Tuấn và đoàn cán bộ đang làm việc tại Ban Thư ký ASEAN đã đến Đại sứ quán Việt Nam ở Indonesia viếng nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh.


Trong bầu không khí trang nghiêm, xúc động, Tổng Thư ký ASEAN Lim Jock Hoi và đoàn đã dành một phút mặc niệm và thắp hương tưởng nhớ nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh.

Tổng Thư ký ASEAN Lim Jock Hoi viết sổ tang.


Trong sổ tang, Tổng Thư ký ASEAN Lim Jock Hoi viết: “Thay mặt Ban Thư ký ASEAN, tôi bày tỏ sự cảm thông và chia buồn sâu sắc nhất đến nhân dân Việt Nam về sự ra đi của nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh. Ông là người đã đóng góp tích cực cho việc thiết lập hòa bình và ổn định, cũng như thúc đẩy sự phát triển kinh tế của đất nước, nhất là việc đưa Việt Nam trở thành thành viên của ASEAN vào năm 1995. Ông sẽ luôn được nhớ đến như một nhà lãnh đạo ủng hộ mạnh mẽ đối với ASEAN và là một trong những nhà lãnh đạo được kính trọng nhất của Việt Nam”.

Sau lễ viếng, Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Phạm Quang Vinh và Đại sứ, Trưởng Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại ASEAN Trần Đức Bình đã có cuộc tiếp Tổng Thư ký ASEAN Lim Jock Hoi. Ông Lim Jock Hoi đã nhắc lại kỷ niệm từng được gặp nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh trong các chuyến làm việc, khảo sát vào thời kỳ chuẩn bị cho việc Việt Nam gia nhập ASEAN trước đây. Tổng Thư ký bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh, nhà lãnh đạo có tầm nhìn chiến lược đối với sự phát triển đất nước và có những đóng góp tích cực cho hòa bình, ổn định trong khu vực.

Tại trụ sở Ban Thư ký ASEAN ở Jakarta, Quốc kỳ Việt Nam được treo rủ trong hai ngày 3 và 4-5.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Thư ký ASEAN Lim Jock Hoi viếng nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.