Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội mong muốn hợp tác với các địa phương của Lào trong lĩnh vực nông nghiệp

Nguyễn Thúc - Ảnh: Hữu Tiệp| 11/06/2019 17:10

(HNMO) – Ngày 11-6, tại Hà Nội, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đã có buổi tiếp thân mật Đoàn cán bộ Văn phòng Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào nhân dịp Đoàn sang thăm và làm việc với Văn phòng Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đánh giá cao mối quan hệ hữu nghị giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn, đồng thời cho biết, các cơ quan của thành phố luôn tạo điều kiện để các đoàn công tác của Lào nói chung và Thủ đô Viêng Chăn nói riêng sang thăm và làm việc, qua đó tạo điều kiện thúc đẩy các dự án hợp tác giữa hai bên.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn tiếp thân mật Đoàn cán bộ Văn phòng Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào.


Bày tỏ vui mừng được trở lại thăm Việt Nam, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào Chanthaboun Rattanavong cho biết, qua các chuyến thực tế trong sáng 11-6, Đoàn nhận thấy, các địa phương của Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng đang phát triển mạnh mẽ. Đánh giá cao mô hình chăn nuôi bò do Tập đoàn Vinamilk của Việt Nam xúc tiến tại Lào, đồng chí Chanthaboun Rattanavong cho biết sẽ chỉ đạo tỉnh Xaisomboun, vốn là địa phương có khí hậu rất tốt, đất đai trù phú và người dân có truyền thống về chăn nuôi, tích cực xây dựng các dự án hợp tác với Thủ đô Hà Nội để tạo nên những thành công tương tự. Đồng chí cũng khẳng định, Bộ Chính trị Đảng Nhân dân Cách mạng Lào sẽ có chính sách ưu đãi đối với các dự án thuộc nhóm này. Sự hợp tác như vậy được kỳ vọng sẽ góp phần thiết thực vào công cuộc phát triển của hai bên.

Đồng tình với những trao đổi của đồng chí Chanthaboun Rattanavong, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn khẳng định, nông nghiệp luôn là một trong những ưu tiên của Hà Nội trong các dự án hợp tác phát triển với các địa phương của Lào, đặc biệt là về chăn nuôi và trồng hoa, cây ăn quả. Phó Bí thư Thành ủy cho biết, các chương trình công tác tới đây của Thủ đô Hà Nội sẽ thúc đẩy các nội dung được trao đổi lần này với đồng chí Chanthaboun Rattanavong; đồng thời gửi lời mời các đoàn công tác địa phương của Lào tới Hà Nội để khảo sát sâu hơn về những mô hình thực tiễn có thể phát triển được.

*Trước đó cùng ngày, Đoàn cán bộ Văn phòng Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào đã thăm mô hình thâm canh bưởi theo tiêu chuẩn Việt Nam tại xã Vật Lại và mô hình chăn nuôi bò thịt hiệu quả kinh tế cao tại xã Thuần Mỹ (huyện Ba Vì, Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội mong muốn hợp tác với các địa phương của Lào trong lĩnh vực nông nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.