Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam mong muốn làm sâu sắc hơn mối quan hệ với Cote d'Ivoire

TTXVN| 21/06/2019 06:42

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc ở Cote d'Ivoire ngày 18 và 19-6, Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam đã có các cuộc tiếp kiến Thủ tướng Amadou Gon Coulibaly và Chủ tịch Quốc hội Amadou Soumahoro...

Thủ tướng Amadou Gon Coulibaly (phải) và đồng chí Võ Văn Thưởng tại cuộc gặp chiều 18-6 tại thủ đô Abidjan.


Tại các buổi tiếp kiến, đồng chí Võ Văn Thưởng cho rằng, quan hệ giữa Việt Nam và Cote d'Ivoire đang ở vào giai đoạn phát triển rất tốt đẹp. Hai bên đang tích cực chuẩn bị cho chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Cote d'Ivoire Alassane Ouattara vào tháng 10-2019; khẳng định Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn coi trọng phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt với các nước châu Phi, trong đó có Cote d'Ivoire; đề nghị hai bên thúc đẩy ký kết các hiệp định khung hợp tác và thành lập Ủy ban hỗn hợp, sớm khởi động đàm phán và ký kết các hiệp định khuyến khích và bảo hộ đầu tư, hiệp định tránh đánh thuế hai lần. Hai nước tiếp tục phối hợp và ủng hộ nhau tại các diễn đàn quốc tế và khu vực.

Đồng chí Võ Văn Thưởng cũng mong cơ quan lập pháp hai nước thúc đẩy hoạt động giao lưu hữu nghị, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ thông tin góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ giữa hai nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam mong muốn làm sâu sắc hơn mối quan hệ với Cote d'Ivoire

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.