Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội mong muốn trở thành hình mẫu hợp tác giữa các địa phương Việt-Pháp

Quỳnh Dương| 15/07/2019 19:46

(HNMO) - Chiều 15-7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp bà Stephanie Do, đại biểu Quốc hội và là Chủ tịch Nhóm nghị sĩ hữu nghị Pháp-Việt của Quốc hội Pháp.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp bà Stephanie Do.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Nhóm nghị sĩ hữu nghị Pháp-Việt Stephanie Do đánh giá cao bước phát triển của Hà Nội những năm gần đây, đồng thời vui mừng trước mối quan hệ hợp tác ngày càng khăng khít giữa Hà Nội với Pháp trên nhiều lĩnh vực như: Giao thông đô thị, môi trường, hạ tầng… Kết quả của quan hệ hợp tác đó là nhiều dự án do các chủ đầu tư, nhà thầu Pháp thực hiện đang được triển khai trên địa bàn Hà Nội như tuyến đường sắt đô thị số 3, chợ đầu mối nông sản quốc tế… 

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, người dân Việt Nam nói chung, người dân Thủ đô Hà Nội nói riêng rất vui mừng khi chứng kiến mối quan hệ song phương Việt-Pháp phát triển rất thiết thực và hiệu quả trong thời gian qua. Đặc biệt, những năm gần đây, Hà Nội liên tục thúc đẩy mở rộng liên kết với các thành phố của Pháp, phấn đấu trở thành hình mẫu hợp tác giữa các địa phương của hai nước.

Về dự án tuyến đường sắt đô thị số 3, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, lãnh đạo thành phố thường xuyên trao đổi với Đại sứ Pháp và quyết tâm đưa giai đoạn 1 của dự án vào vận hành từ năm 2020. Thời gian tới, Hà Nội mong muốn hợp tác với các địa phương của Pháp trong lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ các hoạt động văn hóa, xã hội, chia sẻ kinh nghiệm về phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, xử lý ô nhiễm môi trường, rác thải... 

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung chúc chuyến đi này của bà Stephanie Do thành công tốt đẹp, đóng góp vào sự phát triển của mối quan hệ Pháp-Việt cũng như mối quan hệ giữa Hà Nội với các địa phương của Pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội mong muốn trở thành hình mẫu hợp tác giữa các địa phương Việt-Pháp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.