Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường quan hệ hợp tác giữa Hà Nội và Vùng Ile-de-France (CH Pháp)

Dương Thùy - Ảnh: Viết Thành| 16/07/2019 18:40

(HNMO) - Ngày 16-7, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã tiếp Đoàn đại biểu Vùng Ile-de-France do Chủ tịch Hội đồng Vùng, bà Valerie Pecresse làm Trưởng đoàn, nhân dịp Đoàn đến thăm và tham dự Chương trình kỷ niệm 30 năm quan hệ hợp tác giữa thành phố Hà Nội và Vùng Ile-de-France.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tiếp Chủ tịch Vùng Ile-de-France Valerie Pecresse.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho biết, Việt Nam và Pháp có mối quan hệ truyền thống lâu đời và hai nước đã nâng cấp quan hệ thành Đối tác chiến lược năm 2013. Từ mối quan hệ tốt đẹp đó, Hà Nội và Vùng Ile-de-France đã thiết lập hợp tác được 30 năm. Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, trong 3 thập kỷ qua, Vùng Ile-de-France đã có nhiều hỗ trợ cho sự phát triển của Hà Nội, trong đó có việc thực hiện các quy hoạch lớn của Thủ đô. Bên cạnh đó, nhiều công trình, diễn đàn văn hóa, bảo tồn, môi trường… đều ghi nhận sự hợp tác hiệu quả giữa hai bên.

Nhân dịp này, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cảm ơn chính quyền, nhân dân Vùng Ile-de-France đã giúp đỡ hiệu quả cho Hà Nội trong quá trình phát triển. 

Chủ tịch Vùng Ile-de-France Valerie Pecresse vui mừng nhận thấy sự hợp tác giữa Vùng Ile-de-France và Hà Nội đã trở thành mối quan hệ mẫu mực. Thông báo với Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải về cuộc hội đàm và hội thảo sáng 16-7 với Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, bà Valerie Pecresse cho biết, hai bên đã thảo luận nhiều vấn đề về phát triển đô thị và sáng tạo, mong muốn hai bên cùng đi xa hơn nữa trong việc nghiên cứu hợp tác xây dựng đô thị thông minh, hướng đến phát triển bền vững.

Chủ tịch Vùng Ile-de-France nhấn mạnh, văn hóa và du lịch cũng là một trụ cột trong hợp tác song phương, mong muốn hai bên phối hợp để quảng bá chéo, khuyến khích hợp tác giữa các địa danh và công trình lớn của Hà Nội và Vùng Ile-de-France, cũng như hỗ trợ công tác bảo tồn di tích. 

Tán đồng với ý kiến của Chủ tịch Vùng Ile-de-France Valerie Pecresse, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tin tưởng, chuyến thăm lần này của Đoàn sẽ duy trì và phát triển những mốc son thành công trong quan hệ gắn kết giữa thành phố Hà Nội và Vùng Ile-de-France thời gian qua, tiếp tục đưa hợp tác song phương vươn tới những tầm cao mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường quan hệ hợp tác giữa Hà Nội và Vùng Ile-de-France (CH Pháp)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.