Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gặp gỡ hữu nghị kỷ niệm 70 năm Quốc khánh Trung Quốc

Dương Thùy| 28/09/2019 06:34

(HNM) - Tối 27-9, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) và Hội Hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc đã tổ chức cuộc Gặp gỡ hữu nghị nhân dịp kỷ niệm 70 năm Quốc khánh nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa (1/10/1949 - 1/10/2019).

Dự cuộc gặp có Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc Nguyễn Xuân Thắng; Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn và lãnh đạo một số bộ, ban, ngành trung ương và Hà Nội. Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam Hùng Ba và các cán bộ Đại sứ quán Cộng hòa nhân dân Trung Hoa cùng tham dự.

Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga phát biểu. Ảnh: dangcongsan.vn

Phát biểu tại cuộc gặp, Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga chúc mừng những thành tựu vượt bậc mà Trung Quốc đã đạt được trong 70 năm qua và chúc nhân dân Trung Quốc, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc và vai trò lãnh đạo hạt nhân của đồng chí Tập Cận Bình, sẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội do Đại hội XIX đề ra, tiếp tục giành được những thành tựu mới to lớn hơn nữa. 

Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga cũng nhấn mạnh việc không ngừng củng cố và phát huy quan hệ hữu nghị truyền thống láng giềng, thúc đẩy quan hệ Việt - Trung phát triển ổn định, lành mạnh và bền vững, tuân thủ những thỏa thuận và nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao hai nước và kiểm soát tốt bất đồng trên biển không chỉ là trách nhiệm của hai Đảng, hai nước mà còn là mong muốn của nhân dân hai nước, là nhân tố quan trọng cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của mỗi nước, có lợi cho hòa bình, ổn định, phát triển của khu vực và thế giới.    

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gặp gỡ hữu nghị kỷ niệm 70 năm Quốc khánh Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.