Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường hợp tác giữa Hà Nội và bang Victoria (Australia)

Nguyễn Thúc| 30/09/2019 20:10

(HNMO) - Chiều 30-9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Thống đốc bang Victoria (Australia) Linda Dessau và phu quân. Cùng dự có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam Robyn Mudie.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Thống đốc bang Victoria Linda Dessau.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, kể từ năm 2016 tới nay, quan hệ hợp tác giữa Hà Nội với thành phố Melbourne của bang Victoria đã không ngừng phát triển mạnh mẽ, đặc biệt trong các lĩnh vực đầu tư, du lịch và giáo dục.

Chia sẻ thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội với nhiều thành tựu của Thủ đô thời gian qua, Chủ tịch UBND thành phố cho biết, hiện nay Hà Nội cũng đang gặp phải nhiều thách thức do tốc độ đô thị hóa diễn ra quá nhanh, như ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông, số người di cư cơ học tăng... 

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cảm ơn sự hỗ trợ của phía Australia, đặc biệt là bang Victoria trong việc tổ chức giải đua xe F1 tại Hà Nội; bày tỏ tin tưởng chuyến thăm lần này của Đoàn công tác bang Victoria sẽ là cơ hội để hai bên tăng cường thảo luận, qua đó thúc đẩy hợp tác song phương hiệu quả hơn và tạo tiền đề hướng tới kết nghĩa giữa Hà Nội và bang Victoria.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cũng đề nghị thành phố Melbourne xem xét hỗ trợ Hà Nội trong một số lĩnh vực cụ thể như: Đào tạo cán bộ quản lý, hỗ trợ phát triển hệ thống doanh nghiệp kiểm toán… 

Nhấn mạnh tới thế mạnh của Melbourne về kinh nghiệm tổ chức giải thể thao quy mô lớn và xuất khẩu các công nghệ đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực này, Thống đốc Linda Dessau cũng cho rằng đây là một trong những lĩnh vực hai bên đã và sẽ hợp tác hiệu quả. Thống đốc Linda Dessau khẳng định, Melboune hoàn toàn có thể hỗ trợ Hà Nội trong các lĩnh vực mà Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đề cập. 

* Sau buổi tiếp, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung và Thống đốc bang Victoria Linda Dessau đã chứng kiến lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND thành phố Hà Nội và Trường Đại học RMIT. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường hợp tác giữa Hà Nội và bang Victoria (Australia)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.