Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện Dã chiến cấp 2.1 Việt Nam hoàn thành tốt nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại Nam Sudan

Duy Thành| 05/10/2019 08:32

(HNMO) - Ngày 4-10, tại thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Quân y 175 tổ chức báo cáo kết quả hoạt động của Bệnh viện Dã chiến cấp 2.1 vừa hoàn thành nhiệm vụ gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc tại Nam Sudan, sắp trở về Việt Nam.

Bệnh viện Dã chiến cấp 2.1 đi làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 cho biết, sau 1 năm hoạt động (từ 2-10-2018 đến 2-10-2019), Bệnh viện Dã chiến cấp 2.1 đã đảm bảo an toàn tuyệt đối trong thu dung, điều trị bệnh nhân, được Chỉ huy Phái bộ Liên hợp quốc, Chỉ huy căn cứ Bentiu và các đơn vị bạn đánh giá cao. 63 cán bộ chiến sĩ Việt Nam đã khám và điều trị cho gần 1.800 bệnh nhân, trong đó, nhiều trường hợp nghiêm trọng được phẫu thuật và điều trị thành công.

Các y bác sĩ Việt Nam còn tổ chức huấn luyện cho các đơn vị y tế trên địa bàn trong chương trình huấn luyện của Phái bộ Liên hợp quốc tại Bentiu; phối hợp tốt với các cơ quan của Phái bộ trong điều phối quân dân sự (CIMIC), góp phần xây dựng mối quan hệ tốt đẹp của Phái bộ Liên hợp quốc và người dân cùng chính quyền sở tại. Dự kiến, đoàn trở về Việt Nam trong các ngày 21 và 28-11.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cho biết, Việt Nam sẽ duy trì các Bệnh viện Dã chiến làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc hằng năm. Theo kế hoạch, Bệnh viện Dã chiến cấp 2.2 (do Học viện Quân y tổ chức) sẽ lên đường sang Nam Sudan, tiếp quản Bệnh viện Dã chiến cấp 2.1 trong các ngày 19 và 26-11-2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Dã chiến cấp 2.1 Việt Nam hoàn thành tốt nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại Nam Sudan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.