Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những điều không nên làm khi đi máy bay

Bảo Khánh| 26/04/2019 12:27

(HNMCT) - Di chuyển bằng máy bay đòi hỏi bạn cần biết những quy tắc ứng xử cơ bản để không trở thành người bất lịch sự. Vì thế, bạn nên tránh làm những việc dưới đây để không làm ảnh hưởng đến các hành khách khác.


Tập trung nghe chỉ dẫn an toàn bay

Trước thời điểm máy bay cất cánh, tiếp viên hàng không sẽ hướng dẫn an toàn bay cho hành khách. Bạn không nên bỏ lỡ những chỉ dẫn này dù có nhàm chán bởi đó là những kỹ năng vô cùng cần thiết khi có sự cố. Hãy định vị các lối thoát hiểm khẩn cấp gần chỗ ngồi, phòng trường hợp không may xảy ra bạn có thể đến lối thoát nhanh nhất.

Không nói đùa về bom hay khủng bố

Nói đùa về bom hay khủng bố là điều cấm kỵ khi bay, bất kể bạn đang ở dưới mặt đất hay trên máy bay. Đã có nhiều trường hợp bị xử lý hành chính với số tiền không nhỏ hoặc bị cấm bay, bởi làm như vậy là đe dọa đến an ninh hàng không và an toàn của hành khách.

Để hành lý đúng chỗ

Hạn chế để hành lý xách tay trên khoang hành lý không phải chỗ ngồi của bạn bởi ai cũng có nhu cầu sử dụng khoang này. Nếu hết khoang trống, bạn có thể đặt ở nơi khác nhưng nên nhờ sự hướng dẫn của tiếp viên. Ngoài ra, không nên để quá nhiều hành lý xách tay trên khoang chứa. Bạn có thể để những đồ cần thiết, thường xuyên sử dụng trong chuyến bay ở dưới gầm ghế phía trước.

Không nên sử dụng thuốc mới

Nếu bạn đang có vấn đề sức khỏe, hãy mang theo thuốc nhưng đừng sử dụng bất kỳ loại thuốc nào mà bạn chưa từng dùng khi đi máy bay để tránh bị dị ứng với những thành phần lạ có trong thuốc và những rắc rối kèm theo.

Không nên dùng đồ ăn có mùi

Hãy cố gắng tránh dùng đồ ăn có mùi nồng trong không gian hẹp như khoang máy bay bởi nó sẽ gây khó chịu cho những người xung quanh, chưa kể có những người bị dị ứng với mùi lạ.

Không say xỉn

Khi mua vé trọn gói, hành khách được phục vụ đồ ăn, thức uống đi kèm. Một số hãng hàng không còn phục vụ cả rượu vang. Bạn có thể nhấm nháp một ly nhưng hãy biết giới hạn của mình để tránh bị say xỉn trên máy bay. Sẽ chẳng ai thích người bên cạnh nồng nặc mùi rượu, ngủ gục trên vai người khác hay la hét, làm phiền họ suốt cả chuyến bay dài.

Chỉ gọi tiếp viên khi thực sự cần thiết

Nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của đội ngũ tiếp viên là giữ an toàn cho hành khách chứ không phải phục vụ mọi yêu cầu. Vì vậy, nếu không thực sự cần thiết bạn không nên gọi tiếp viên để họ có thể bao quát toàn bộ tình hình chuyến bay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những điều không nên làm khi đi máy bay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.