Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chất lượng nước tại Nhà máy nước Hạ Đình bảo đảm quy chuẩn cho phép

Dạ Khánh| 09/09/2019 13:27

(HNMO) - Qua phân tích chất lượng nước sau xử lý của Nhà máy nước Hạ Đình trong một số ngày sau vụ cháy tại Công ty Rạng Đông cho thấy, các chỉ tiêu hóa lý, vi sinh ổn định và đạt quy chuẩn cho phép.

Công ty TNHH một thành viên Nước sạch Hà Nội (Công ty Nước sạch Hà Nội) vừa có báo cáo gửi Cục Quản lý môi trường (Bộ Y tế), Sở Y tế Hà Nội, Sở Xây dựng Hà Nội, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội về chất lượng nước tại Nhà máy nước Hạ Đình (quận Thanh Xuân).

Cụ thể, Nhà máy nước Hạ Đình là nhà máy khai thác nước ngầm thuộc Công ty Nước sạch Hà Nội, nằm trong bán kính 500m từ tâm vụ cháy kho sản phẩm của Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông.

Tuy nhiên, các giếng của Nhà máy nước Hạ Đình đều cách xa đám cháy hàng kilomet và khai thác ở độ sâu hơn 700m; các nhà giếng đều có mái che. Khu xử lý nước của nhà máy gồm bể lắng, bể lọc, bể chứa đều có mái che, đậy nắp kín. Do vậy, tác động ảnh hưởng của vụ cháy đến Nhà máy nước Hạ Đình là rất hạn chế.

Ngay sau khi đám cháy được dập tắt, Nhà máy nước Hạ Đình đã tiến hành tổng vệ sinh môi trường sản xuất, lấy mẫu nước liên tục các ngày để Phòng Kiểm tra chất lượng thuộc Công ty Nước sạch Hà Nội phân tích các chỉ tiêu.

Qua phân tích chất lượng nước sau xử lý của nhà máy trong các ngày: 30-8, 3-9, 4-9, 5-9, kết quả cho thấy, các chỉ tiêu hóa lý, vi sinh ổn định và đạt QCVN 01:2009/BYT. Đặc biệt, chỉ tiêu thủy ngân qua các ngày luôn đạt dưới ngưỡng quy chuẩn cho phép: LOD:0,0005mg/L (LOD là giới hạn phát hiện của phép thử), trong khi QCVN 01:2009/BYT là 0,001mg/L.

Công ty Nước sạch Hà Nội cũng đã chủ động gửi mẫu nước của Nhà máy nước Hạ Đình đi xét nghiệm chỉ tiêu thủy ngân và chì ở Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường (Bộ Y tế). Công ty sẽ tiếp tục kiểm soát chất lượng nước hằng ngày để bảo đảm chất lượng nước cung cấp luôn đạt quy chuẩn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chất lượng nước tại Nhà máy nước Hạ Đình bảo đảm quy chuẩn cho phép

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.