Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện Thanh Nhàn đưa vào sử dụng phòng mổ hiện đại nhất thế giới

Gia Phong| 06/10/2019 13:28

(HNMO) - Ngày 6-10, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã dự lễ tiếp nhận bàn giao, đưa vào sử dụng phòng mổ Hybrid thuộc dự án đầu tư nâng cấp Bệnh viện Thanh Nhàn giai đoạn II.

 Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng lãnh đạo Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội, Bệnh viện Thanh Nhàn cắt băng khánh thành tại lễ tiếp nhận bàn giao, đưa vào sử dụng 3 phòng mổ Hybrid thuộc dự án đầu tư nâng cấp Bệnh viện Thanh Nhàn giai đoạn II.

Dự án đầu tư nâng cấp Bệnh viện Thanh Nhàn giai đoạn II, được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt với tổng mức đầu tư hơn 665 tỷ đồng. Với dự án này, đầu năm 2018, bệnh viện đã đưa vào sử dụng khu nhà khám và điều trị 9 tầng cùng các trang thiết bị hiện đại.

Cũng trong khuôn khổ của dự án, bệnh viện còn được đầu tư 3 phòng mổ hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu. Tháng 6-2019, các phòng mổ này được hoàn thành. Các chuyên gia nước ngoài đã được mời đến để đào tạo, tập huấn, chuyển giao công nghệ cho bệnh viện.

Trong 3 phòng mổ, phòng mổ tích hợp số 2 và 3 dành cho chuyên khoa khớp và ổ bụng. Phòng mổ còn lại là phòng mổ Hybrid đầu tiên trên cả nước được trang bị hệ thống phòng mổ tích hợp (Integrated Operating Room) của hãng Karl Storz và hệ thống chụp mạch xóa nền Artis Pheno với cánh tay rô bốt tiên tiến nhất được Công ty Siemens Healthineers (Đức) phát triển.

Ông Đào Quang Minh, Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn cho biết, Artis Pheno cũng là dòng máy chụp mạch rô bốt duy nhất hiện nay trên thế giới cho phép chụp CT 360 độ và tốc độ chụp nhanh nhất, giúp nâng cao chất lượng hình ảnh cũng như tiết kiệm lượng thuốc cản quang. Artis Pheno còn được trang bị chức năng đặc biệt giúp tối ưu hóa các thông số hình ảnh cho phù hợp nhất với các bộ phận cần chụp. Đây cũng là hệ thống chụp mạch đầu tiên trên thế giới được phát triển dựa trên khái niệm kiểm soát nhiễm khuẩn và phù hợp để sử dụng trong phòng mổ ở điều kiện vô trùng do các bề mặt được thiết kế phủ kháng khuẩn và phẳng giúp vệ sinh dễ dàng.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung chúc mừng các đơn vị đã hoàn thành, đưa vào sử dụng khu nhà 9 tầng thuộc dự án đầu tư nâng cấp Bệnh viện Thanh Nhàn bảo đảm tiến độ, đáp ứng kịp thời, hiệu quả nhu cầu khám, chữa bệnh trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung nêu rõ: "Tiếp nối kết quả trên, ngày hôm nay, chúng ta tổ chức lễ bàn giao đưa vào sử dụng phòng mổ Hybird hiện đại để phục vụ người bệnh. Theo chủ trương và định hướng phát triển của ngành Y tế Thủ đô, Bệnh viện Thanh Nhàn là một cơ sở y tế mũi nhọn của thành phố, cần được tập trung đầu tư hiện đại, ứng dụng những kỹ thuật, trang thiết bị y tế tiên tiến".

Ngày 16-5-2018, Bộ Y tế đã có văn bản thống nhất danh mục đầu tư cho 3 phòng mổ thuộc dự án Bệnh viện Thanh Nhàn với các thiết bị bảo đảm hiện đại, đồng bộ, đáp ứng tốt công tác khám, chữa bệnh với các kỹ thuật cao như: Can thiệp tim, phẫu thuật thần kinh... 

Với cơ sở vật chất được trang bị, đồng chí Nguyễn Đức Chung đề nghị lãnh đạo Sở Y tế, Bệnh viện Thanh Nhàn và nhân viên y tế của bệnh viện phát huy tốt cơ sở vật chất được đầu tư, hoàn thành tốt nhiệm vụ khám và chữa bệnh. Từ đó, xây dựng Bệnh viện Thanh Nhàn trở thành bệnh viện kiểu mẫu, giỏi về chuyên môn, mạnh về nghiên cứu khoa học, là trung tâm ứng dụng thực hiện những kỹ thuật cao, chất lượng cao của ngành Y tế Thủ đô.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung và các đại biểu tham quan phòng mổ Hybrid thuộc dự án đầu tư nâng cấp Bệnh viện Thanh Nhàn giai đoạn II.

Đồng thời, trong quá trình sử dụng, bệnh viện tiếp tục nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin để tích hợp các hệ thống máy móc hiện có, tiến tới ứng dụng hệ thống y tế thông minh một cách tốt nhất để phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân trên địa bàn Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Thanh Nhàn đưa vào sử dụng phòng mổ hiện đại nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.