Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Các mẫu nước xét nghiệm mới nhất đều trong ngưỡng an toàn

Gia Phong| 17/10/2019 18:54

(HNMO) - Ngày 17-10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội tiếp tục lấy 10 mẫu nước tại các hộ gia đình ở khu vực quận, huyện: Hoàng Mai, Hà Đông, Nam Từ Liêm, Hoài Đức, Đống Đa, Cầu Giấy, Thanh Xuân - những nơi có sử dụng nguồn nước do Nhà máy nước sạch sông Đà cung cấp để tiến hành xét nghiệm.

Ảnh: Quang Thái

Chiều 17-10, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, PGS.TS Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, từ ngày 10 đến 17-10, thành phố đã triển khai 3 đợt lấy mẫu nước do Nhà máy nước sạch sông Đà cung cấp để tiến hành xét nghiệm.

Trong đợt lấy mẫu đầu tiên (diễn ra từ ngày 10 đến 11-10), các mẫu nước xét nghiệm đều có hàm lượng Styren vượt mức cho phép từ 1,3-3,65 lần. Kết quả xét nghiệm đợt lấy mẫu thứ hai (diễn ra trong 2 ngày 14 và 15-10) vừa được Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (Bộ Y tế) công bố, 107 chỉ tiêu, trong đó có cả Styren đều trong ngưỡng an toàn. Dự kiến, kết quả đợt lấy mẫu thứ ba (diễn ra trong ngày 16 và 17-10) sẽ có trong ngày 18-10 hoặc chậm nhất là ngày 19-10.

"Chúng tôi sẽ phối hợp với Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường tiến hành xét nghiệm cẩn thận, kỹ lưỡng các chỉ tiêu lý hóa, vi sinh trước khi công bố. Các chỉ tiêu mẫu nước đợt hai bảo đảm an toàn là do các mẫu nước được lấy sau khi Nhà máy nước sạch sông Đà đã sục rửa đường ống", PGS.TS Nguyễn Nhật Cảm nói.

Trong những ngày tới, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội vẫn tiếp tục duy trì việc lấy mẫu nước để tiến hành xét nghiệm. Việc lấy mẫu sẽ được tiến hành nhiều lần, tại nhiều địa điểm có sử dụng nguồn nước do Nhà máy nước sạch sông Đà cung cấp.

Theo PGS.TS Nguyễn Nhật Cảm, thành phố chỉ đạo tiếp tục giám sát, kiểm tra chất lượng nước sinh hoạt toàn diện ở tất cả các khu vực đầu nguồn lẫn cuối nguồn. Sau khi khắc phục sự cố, hiện nước ở nhà máy đã bảo đảm nhưng vẫn còn tồn dư lượng nước cũ trong khu vực dân cư. Do đó, thành phố chỉ đạo lấy nhiều mẫu nước tại nhiều nơi vào nhiều thời điểm để kiểm tra, giám sát cho tới khi chất lượng nước bảo đảm đúng quy định về nước sạch của Bộ Y tế.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Các mẫu nước xét nghiệm mới nhất đều trong ngưỡng an toàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.