Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quy tụ những vận động viên hàng đầu

Mai Hoa| 26/09/2019 06:27

(HNM) - Với việc hầu hết các gương mặt hàng đầu của làng điền kinh cả nước ở cự ly 10.000m đều đăng ký tranh tài tại nội dung chạy nâng cao dành cho khối mở rộng, chắc chắn cuộc tranh tài ở cuộc thi chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 46 - Vì hòa bình năm 2019 sẽ diễn ra rất hấp dẫn và quyết liệt. Đó là khẳng định của Chủ nhiệm Bộ môn Điền kinh - Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục - thể thao Hà Nội Lại Phúc Lộc khi trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới.

Vận động viên quận Hoàng Mai quyết liệt tranh tài.

- Tính đến ngày 25-9, đã có hơn 160 vận động viên thuộc 22 tỉnh, thành phố, ngành đăng ký tham dự cuộc thi chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 46 - Vì hòa bình năm 2019. Là người trực tiếp nắm công tác chuyên môn và trọng tài của giải đấu, ông đánh giá thế nào về con số này?

- Trong số 1.500 người tham gia cuộc thi chung kết, ngoài lực lượng chạy hưởng ứng, có hơn 1.000 vận động viên đăng ký chạy các cự ly dành cho khối phong trào và khối nâng cao. Đặc biệt, hiện đã có hơn 160 vận động viên thuộc 22 tỉnh, thành phố, ngành đăng ký tham gia nội dung chạy nâng cao 8.750m (tương đương 5 vòng hồ Hoàn Kiếm) tại cuộc thi chung kết năm nay, một lần nữa khẳng định sức hút của giải đấu giàu truyền thống của Thủ đô đối với làng điền kinh cả nước.

- Trong số đó, ông ấn tượng với những vận động viên nào?

- Hầu hết các tỉnh, thành phố, ngành đều lựa chọn lực lượng tinh nhuệ dự giải này. Ở nội dung thi đấu dành cho nam khối nâng cao, có thể thấy ngay những cái tên rất xuất sắc như Đỗ Quốc Luật (Bộ đội Biên phòng), Lê Văn Thao, Lê Trung Đức (tỉnh Thanh Hóa), Nguyễn Trung Cường (tỉnh Hà Tĩnh)... Đó đều là những vận động viên vừa giành thành tích cao tại Giải Điền kinh vô địch quốc gia năm 2019.

Ở nội dung thi đấu dành cho nữ, nổi bật nhất là Nguyễn Thị Oanh (tỉnh Bắc Giang), Lê Thị Thoa (Bộ đội Biên phòng)... Nhiều người trong số đó vừa giành Huy chương vàng ở Giải Điền kinh vô địch quốc gia, thậm chí có người giành từ 2 đến 3 Huy chương vàng.

- Lực lượng của đoàn Hà Nội tham dự nội dung chạy nâng cao ra sao, thưa ông?

- Nhiều gương mặt mạnh của cự ly chạy trung bình và dài của Hà Nội được tung vào giải này, nhưng so với các “cây đa, cây đề” của làng điền kinh quốc gia, những Tô Thị Thủy, Phùng Thị Liên, Nguyễn Thị Ngọc Thảo... vẫn còn rất non trẻ, khó cạnh tranh các giải cá nhân. Song, Hà Nội sẽ không bỏ qua nội dung đồng đội và sẽ cạnh tranh quyết liệt để tranh giải ở nội dung này.

- Ông dự đoán thế nào về các ứng viên vô địch?

- Có thể thấy Bộ đội Biên phòng sẽ là ứng viên nặng ký nhất. Ở nội dung thi đấu dành cho nam, khó ai có thể vượt qua Đỗ Quốc Luật.

Còn ở nội dung dành cho nữ, Lê Thị Thoa vừa qua không có cơ hội tranh Giải Điền kinh vô địch quốc gia, do không có nội dung marathon trong chương trình thi đấu, nên chắc chắn sẽ bung sức ở giải này. Dù vậy, cuộc cạnh tranh ở nội dung của nữ sẽ rất hấp dẫn và quyết liệt, bởi Nguyễn Thị Oanh - dù sở trường chủ yếu ở cự ly 3.000m, nhưng vẫn có thể tranh chấp Huy chương vàng ở giải này.

- Trân trọng cảm ơn ông!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quy tụ những vận động viên hàng đầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.