Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sự thật thú vị về cuộc sống ở những nước Bắc Âu

Theo VOV| 16/04/2018 08:32

Không được hôn nhau quá 3 phút, thiết kế thành phố cho chuột chỉ là một vài trong số nhiều điều thú vị về người dân Bắc Âu.

Không được hôn nhau quá 3 phút, thiết kế thành phố cho chuột chỉ là một vài trong số nhiều điều thú vị về người dân Bắc Âu.

Ở Đan Mạch, nếu 25 tuổi mà vẫn độc thân thì vào ngày sinh nhật, bạn sẽ bị bạn bè ném bột quế lên người. Truyền thống này có từ thời Trung cổ khi mà những người bán gia vị quá bận rộn nên thường kết hôn muộn. Đó là lý do vì sao mùi quế là dấu hiệu cho thấy ai đó đang độc thân.

Những người yêu nhau thường mất nhiều thời gian để tạm biệt ở sân bay và điều này có thể cản trở người khác đỗ xe. Vì thế, ở Aalborg, Đan Mạch đã có biển hiệu đặc biệt quy định các cặp đôi không được hôn nhau quá 3 phút tại sân bay.

Những biển hiệu đáng yêu này không phải do chính quyền thực hiện mà là tác phẩm của họa sĩ Jacob Sempler. Ông thực hiện dự án này nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về vấn đề nghiện smartphone ngày nay.

Những cư dân sáng tạo ở Thụy Điển đã tạo nên một thế giới thu nhỏ dành cho những chú chuột trong thành phố với những nhà hàng, tiệm bánh tí hon.

Ở Iceland, ngay cả đèn giao thông cũng có hình trái tim và hình mặt cười vô cùng đáng yêu.

Có khi nào bạn muốn trốn khỏi cuộc sống ồn ào để đến một nơi yên tĩnh? Nếu vậy, đảo Ellidaey trên biển Atlantic ở Iceland chính là thiên đường dành cho bạn.

Chính phủ Iceland đã có những cuộc thảo luận nghiêm túc rằng liệu có nên thêm dứa vào pizza hay không, thậm chí cả Tổng thống quốc gia này - Guðni Jóhannesson cũng tham gia.

Vạch kẻ đường 3D dành cho người đi bộ ở Ísafjörur, Iceland không chỉ trông vô cùng ấn tượng mà còn là dấu hiệu để các phương tiện giảm tốc độ.

Cứ vào tháng 7 hằng năm, ở Sonkajärvi, Phần Lan, một sự kiện thú vị lại diễn ra. Mọi người từ khắp nơi trên thế giới đến đây để tìm ra người sẽ vượt qua các chướng ngại vật và về đích đầu tiên trong khi “vác” vợ trên lưng.

Khi một người nhận được bằng Tiến sĩ ở Phần Lan, người đó sẽ phải đội mũ và mang bên mình một thanh gươm. Nghi thức này có ý nghĩa rằng Tiến sĩ đã sẵn sàng để bảo vệ sự thật, tri thức và những điều tốt đẹp.

Tại Iceland, vào năm 2008, các kiến trúc sư đã đề xuất thiết kế các cột điện cao thế hình người khổng lồ và ý tưởng này cuối cùng đã thành hiện thực.

Đảo Heimaey ở Nam Iceland thu hút nhiều du khách ghé thăm mỗi năm bởi những đợt phun trào núi lửa đã tạo nên hình chú voi độc đáo cho cảnh quan nơi đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự thật thú vị về cuộc sống ở những nước Bắc Âu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.