Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9: Điểm du lịch hút khách

Minh An| 04/09/2018 06:31

(HNM) - Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, nhiều điểm du lịch tiếp tục thu hút đông đảo du khách. Do đã được chuẩn bị từ trước nên cơ bản các dịch vụ được bảo đảm.

Du khách trong và ngoài nước tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm trong dịp nghỉ lễ. Ảnh: Nhật Nam


Lượng khách tăng

Theo các công ty lữ hành, nhu cầu du lịch trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 của người dân khá cao. Ông Lê Công Năng, Trưởng phòng Truyền thông (Công ty Lữ hành Vietrantour) cho biết, các tour dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 của Vietrantour đã kín chỗ từ 20 ngày trước kỳ nghỉ và lượng khách tăng khoảng 15% so với cùng kỳ năm trước.

Còn bà Trần Bảo Thu, Giám đốc Truyền thông và Tiếp thị (Công ty Lữ hành Fiditour) cho biết, lượng khách đăng ký tour và các dịch vụ vé máy bay, khách sạn trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Dịp nghỉ lễ này, lượng khách của HanoiRedtour cũng tăng khoảng 10% đến 15%.

Điều đáng lưu ý, ngay cận kỳ nghỉ, thậm chí trong ngày đầu của kỳ nghỉ, vẫn có nhiều du khách gọi điện đến đường dây nóng của các công ty lữ hành để đặt vé, đặt phòng khách sạn. Các doanh nghiệp đã chuẩn bị sẵn các điều kiện để phục vụ khách nên không bị động. Tuy nhiên, do việc đặt vé, đặt phòng quá gấp nên chi phí bị tăng cao hơn nhiều.

Du lịch ngắn ngày được ưa chuộng


Kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài 3 ngày nên đa số khách du lịch đều chọn các tour ngắn ngày. Trong đó, tour 2 ngày, 1 đêm tại Hạ Long (Quảng Ninh) được nhiều gia đình lựa chọn. Anh Nguyễn Văn Ngân, hướng dẫn viên trên tàu Legacy Cruise (Hạ Long) cho biết, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, các tàu du lịch đều kín phòng và có nhiều du khách người Việt Nam chứ không chỉ riêng khách nước ngoài như ngày thường.

Thêm nữa, đây cũng là kỳ nghỉ trước khi học sinh bước vào năm học mới 2018-2019, nên nhiều gia đình cố gắng đưa con đi chơi để “nạp năng lượng”. Anh Nguyễn Minh Đức (quận Tây Hồ) cho hay, gia đình anh chọn vịnh Hạ Long vì quãng đường di chuyển không quá xa, phù hợp với kỳ nghỉ ngắn. Trong ngày 2 và 3-9, tại Hạ Long có mưa, nên một số hoạt động trên tàu trong hành trình tour vịnh Hạ Long cũng không thể diễn ra.

Trong khi đó, nhiều điểm du lịch khác như: Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu, Thanh Hóa… ghi nhận lượng khách tăng và Đà Nẵng tiếp tục là điểm đến ưa thích của nhiều người. Ước tính, có khoảng hơn 150.000 du khách đến tham quan, du lịch tại Đà Nẵng trong dịp này, trong đó có khoảng 47.000 lượt khách lưu trú. Nhiều khách sạn ở đây đã hết phòng từ 2 đến 3 tháng trước. Theo anh Nguyên Anh Dũng (quận Đống Đa), để chuẩn bị cho kỳ nghỉ, gia đình anh đã đặt vé và phòng khách sạn ở Đà Nẵng cách đây khoảng 3 tháng. Ở Thanh Hóa, nơi không quá xa Hà Nội, lượng khách tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái. Đại diện hệ thống khách sạn Ánh Phương tại Khu du lịch Hải Tiến (Thanh Hóa) cho biết, số buồng phòng hầu như hoạt động hết công suất. Đây cũng là dịp "khóa sổ" mùa du lịch tại miền Bắc.

Tại Hà Nội, ngoài lựa chọn các điểm đến truyền thống như: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Công viên Thủ Lệ, Công viên Thống Nhất, Làng gốm Bát Tràng…, nhiều gia đình còn tới một số điểm du lịch ở khu vực ngoại thành như: Công viên Thiên đường Bảo Sơn; Khu du lịch Thiên Sơn - Suối Ngà, Ao Vua, Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam… Các điểm du lịch trên cũng đón rất nhiều du khách từ các tỉnh, thành phố khác. Do đã chuẩn bị các phương án, hầu như không xảy ra tình trạng quá tải cục bộ.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 3 ngày nghỉ lễ, Thủ đô đón 249.586 lượt khách, tăng gần 9% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó khách du lịch quốc tế đạt 36.786 lượt khách, tăng 16%, khách du lịch quốc tế đến có lưu trú đạt 26.486 lượt khách, tăng 17%, khách du lịch nội địa đạt 212.800 lượt khách, tăng 7,5% và tổng thu từ khách du lịch đạt 645 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2017. Trên địa bàn thành phố, không có trường hợp nào bị lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9: Điểm du lịch hút khách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.