Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những điều ít biết về Curacao

Theo Lao động| 07/06/2019 15:00

Curacao là đảo lớn nhất và đông người nhất trong nhóm đảo ABC (Aruba, Bonaire và Curacao) của Antille thuộc Hà Lan. Nhắc đến du lịch Curacao, rất nhiều du khách quan tâm, tìm hiểu văn hóa, món ăn nơi đây.


Curacao được gọi là lãnh thổ Đảo Curacao cho đến ngày 10-10-2010, khi Antille của Hà Lan giải tán, Curacao chính thức trở thành một quốc gia cấu thành của Vương quốc Hà Lan.

Thủ đô và thành phố lớn nhất của Curacao là Willemstad, đây là đảo lớn nhất và đông dân cư nhất, với diện tích 444km2.

Theo dữ liệu thống kê năm 2019 của Liên hợp quốc, dân số Curacao hiện có khoảng hơn 160.000 người. Diện tích quốc đảo này là 444.000km2, trong đó có 89% người dân sống ở thành thị.

Đường phố ở Curacao. Ảnh: Curacaosuites


Tuy không được nhắc đến nhiều nhưng Curacao vẫn là một trong những địa điểm du lịch khá thu hút tại vùng biển Caribe. Du lịch Curacao - Nơi đây có những công trình kiến trúc cổ châu Âu rất bắt mắt, những vùng biển trong xanh yên bình, con người thân thiện và cuộc sống lúc nào cũng sôi động, vui vẻ.

Một góc phố tại Curacao. Ảnh: Jonbailey.photo


Quốc đảo Curacao có tới 35 bãi biển du lịch, mỗi năm đều đón hàng chục nghìn khách du lịch tới vui chơi, phần do giá cả phải chăng, phần do thời tiết ổn định.

Bãi biển du lịch nổi tiếng nhất Curacao là Playa Knip với dòng nước trong suốt, hệ sinh thái biển tuyệt đẹp và những khu nghỉ dưỡng sang trọng. Người dân Curacao sinh sống chủ yếu nhờ dịch vụ du lịch và nghề biển.

Một con đường ở Curacao. Ảnh: Dicasdecuracao


Ảnh hưởng của cư dân Curacao đa dạng về sắc tộc và văn hóa, bao gồm Tây Ban Nha, Hà Lan, Arawak và nhiều hơn nữa, khiến Curacao có một nền văn hóa ẩm thực đặc biệt phong phú. Nơi tốt nhất để thưởng thức đặc sản ở đây là “Old Market"; đặc biệt, du khách có thể được phục vụ món ăn chay!

Bãi biển Playa Knip nổi tiếng nhất của Curacao. Ảnh: ST


Những bức tranh tường đầy màu sắc rải rác khắp các tòa nhà của Willemstad, đặc biệt là ở các khu phố Otrobanda và Pietermaai. Nơi đây là đại lộ mới nhất của thành phố có bán thức ăn và là nơi du khách có thể tận hưởng cuộc sống ban đêm.

Thiên nhiên ở Curacao tương đối hoang sơ, du khách có thể bắt gặp nhiều loài động vật hoang dã trong suốt hành trình của mình. Quốc đảo còn nổi tiếng với những rạn san hô khỏe mạnh do không bị ảnh hưởng bởi các công trình nhân tạo.

Những ngôi nhà ở Curacao. Ảnh: ST


Không chỉ sở hữu lợi thế về thiên nhiên, quốc đảo này còn có bề dày lịch sử hấp dẫn. Các nhà khoa học tin rằng, nhóm sắc tộc Arawak đã sinh sống tại đây từ khoảng 6.000 năm trước. Sau đó, vùng đất tiếp tục trở thành thuộc địa của một loạt quốc gia châu Âu.

Thiên nhiên ở Curacao. Ảnh: Elisabethanncarlson


Người Tây Ban Nha đến hòn đảo này vào thế kỷ XVI, còn người Hà Lan cập bến vào thế kỷ XVII. Đến đầu thế kỷ XVIII, lượng lớn người Do Thái và nô lệ châu Phi bắt đầu sinh sống ở Curacao. Từ năm 1800 đến năm 1815, quyền cai trị liên tục thuộc về Anh và Hà Lan.

Lịch thi đấu và trực tiếp King's Cup 2019:

* 15h30 ngày 8-6: Ấn Độ - Thái Lan (tranh hạng Ba)

* 19h45 ngày 8-6: Curacao - Việt Nam (chung kết)

Trận chung kết Curacao - Việt Nam diễn ra ngày 8-6 sẽ là thử thách rất lớn cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Nếu giành được kết quả có lợi trước đại diện vùng CONCACAF, tuyển Việt Nam sẽ giữ được vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng FIFA khu vực châu Á, đồng nghĩa với việc có mặt trong nhóm hạt giống số 2 khi lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 diễn ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những điều ít biết về Curacao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.