Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao giải ứng dụng công nghệ thông tin phát triển du lịch

Hoàng Lân| 18/06/2019 11:50

(HNMO) - Ngày 18-6, Tổng cục Du lịch phối hợp với Trung tâm Ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn tổ chức vòng chung kết cuộc thi “Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển du lịch”.

Dự án BedLinker cho phép khách du lịch dễ dàng lựa chọn và đặt phòng khách sạn đã giành giải Nhất.


Cuộc thi được tổ chức trong bối cảnh Thủ tướng vừa ban hành “Đề án tổng thể ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2025” theo Quyết định số 1671/QĐ-TTg ngày 30-11-2018.

Đây là Đề án quan trọng trong triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TƯ ngày 16-1-2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Đối tượng tham gia cuộc thi là các doanh nghiệp khởi nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin với sản phẩm, mô hình kinh doanh mới, ứng dụng công nghệ tiên tiến, có khả năng liên kết các nguồn lực, tạo thành chuỗi sản phẩm, dịch vụ.

Sau 3 tháng phát động và tổ chức các vòng thi, vòng chung kết đã diễn ra tại Hà Nội vào ngày 18-6 với 9 đề án xuất sắc, có tính ứng dụng cao góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động du lịch. Trong vòng chung kết, các chủ dự án phải thuyết trình và trả lời câu hỏi của giám khảo trong khoảng thời gian quy định.


Nhiều dự án đã được triển khai trên thực tế như: Dự án Tubudd kết nối du khách với người dân địa phương trên toàn thế giới; dự án Chungxe với nền tảng công nghệ cho phép khách du lịch dễ dàng tìm được những cá nhân, đơn vị cho thuê xe tự lái; dự án Vufood với việc ra mắt máy pha cà phê và bán hàng tự động; dự án Liberzy cung cấp công cụ thông minh cho phép du khách tự lên kế hoạch du lịch, tìm kiếm, tra cứu những điểm đến; dự án Goeatme với nền tảng giúp khách du lịch khám phá các chỗ ăn ngon trên toàn cầu; dự án BedLinker với những gợi ý để khách du lịch dễ dàng lựa chọn, đặt phòng ngay lập tức với khách sạn ưa thích…

Ban giám khảo quyết định trao giải Nhất cho dự án BedLinker; 2 giải Nhì cho dự án Tubudd, Goeatme; 3 giải Ba cho các dự án: LodyHelp, Liberzy và Vufood.

Các dự án đoạt giải được nhận giải thưởng và chứng nhận của Ban tổ chức và được vinh danh tại lễ trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2019 trong hạng mục “Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo ứng dụng công nghệ thông tin phát triển du lịch”. Đây cũng là hạng mục lần đầu được đưa vào cơ cấu Giải thưởng Du lịch Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trao giải ứng dụng công nghệ thông tin phát triển du lịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.