Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nữ du khách Australia trở lại Việt Nam với ấn tượng tốt đẹp

Hoàng Lân| 23/07/2019 16:17

(HNMO) - Tổng cục Du lịch phối hợp với một số sở du lịch địa phương và doanh nghiệp du lịch đã tổ chức đón tiếp hai nữ du khách Australia là bà Lynne Maree Ryan và Louise Elizabeth Ellings - những nạn nhân trong vụ việc tàu Hoàng Phương 16 hoạt động du lịch không bảo đảm chất lượng hồi năm ngoái.

Bà Lynne Maree Ryan và Louise Elizabeth Ellings trở lại Việt Nam.

Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Sở Du lịch các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Ninh Bình và các doanh nghiệp du lịch đón bà Lynne Maree Ryan và Louise Elizabeth Ellings trong chuyến quay trở lại Việt Nam từ ngày 18 đến 21-7-2019. Đây là việc làm cần thiết để thay đổi những nhìn nhận không đúng của du khách về du lịch Việt Nam và chứng minh vụ việc trên tàu Hoàng Phương 16 hồi năm ngoái chỉ là sự cố hy hữu. 

Hai nữ du khách này đã tham quan khu du lịch Tràng An - Bái Đính (Ninh Bình), trải nghiệm dịch vụ du thuyền trên vịnh Lan Hạ (Hải Phòng) và tham quan một số điểm đến tại Hà Nội.

Tại Hà Nội, hai du khách Australia đã có chuyến trải nghiệm “City tour”, tham quan một số di tích nổi tiếng của Thủ đô, như: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chùa Một Cột, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bảo tàng Dân tộc học, đền Ngọc Sơn, phố cổ Hà Nội. 

Bà Ryan chia sẻ những trải nghiệm thú vị trên Facebook cá nhân.

Bà Ryan cho biết, nếu như chuyến đi lần trước là một "cơn ác mộng" thì lần trở lại Việt Nam lần này, bà đã có những trải nghiệm tuyệt vời và hoàn toàn hài lòng với chất lượng dịch vụ du lịch tại Việt Nam. 

Bà Ellings - người đã chụp những bức ảnh về “thảm họa” tàu Hoàng Phương hồi năm 2018 cũng bày tỏ, năm ngoái bà đã chia sẻ những bức ảnh về con tàu để cảnh báo các du khách không bị rơi vào hoàn cảnh tương tự. Tuy nhiên, theo bà Ellings, lần trải nghiệm này đã cho bà nhiều kỷ niệm đẹp khi tham quan những điểm đến hấp dẫn tại Việt Nam. Bà cũng đã lên kế hoạch trở lại Việt Nam vào năm sau cùng gia đình và bạn bè.

Vào đầu tháng 5-2018, bà Lynne Maree Ryan cùng 5 người bạn đặt tour du lịch nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long thông qua một văn phòng du lịch ở ngõ Huyện, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tuy nhiên, theo miêu tả của bà Ryan, chuyến đi thực sự là cơn ác mộng, bởi tàu Hoàng Phương HP 4686 khác xa hoàn toàn so với quảng cáo. Trong đó, điều hòa phòng ngủ và toilet hỏng; phòng đầy phân gián và cho khách ăn bánh mì mốc…

Sau lời than phiền của nhóm du khách Australia, Tổng cục Du lịch, thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh vào cuộc, xử lý nghiêm đơn vị bán tour không đúng như quảng cáo và đình chỉ tàu du lịch chất lượng kém.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đã viết thư, chuyển lời xin lỗi của đơn vị bán tour tới bà Ryan cùng nhóm bạn, đồng thời mời bà Ryan trở lại thăm Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nữ du khách Australia trở lại Việt Nam với ấn tượng tốt đẹp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.