Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Bí ẩn” mùa thu Triều Tiên

Lê Thủy| 01/08/2019 12:59

(HNMCT) - Nếu như mùa thu Hàn Quốc đã quá quen thuộc với du khách Việt cả ngoài đời thực lẫn trên phim ảnh thì vẻ đẹp của mùa thu lá đỏ ở Triều Tiên dường như vẫn còn là điều bí ẩn. Chính vì vậy, được thưởng ngoạn mùa thu nơi đây sẽ mang lại cho du khách cảm xúc rất đặc biệt.

Mùa thu trên đường phố Bình Nhưỡng. 

Mùa thu lá đỏ đẹp lạ lùng

Có lẽ những ai đã từng đến Hàn Quốc đều có thể dễ dàng hình dung ra mùa thu ở Triều Tiên bởi hai nước cùng tương đồng về lịch sử, văn hóa và địa lý. Thời điểm đẹp nhất của mùa thu Triều Tiên cũng vào khoảng tháng 10, tháng 11, khi cả không gian ngập tràn sắc màu của lá vàng, lá đỏ và thời tiết trở nên mát mẻ, se lạnh, dễ chịu vô cùng. Triều Tiên nổi bật bởi nhiều công trình kiến trúc mang tính lịch sử, những cây cổ thụ nghìn năm tuổi, những vùng núi còn ít người biết tới, bởi vậy trong cảnh sắc ấy, những tượng đài, chùa chiền, lăng tẩm cổ kính hiện ra giữa rừng cây, trên nền lá đỏ đẹp đến mê hoặc. Vẻ đẹp của sắc thu Triều Tiên còn khiến người ta say đắm bởi tâm thế lần đầu được “chạm” đến một trong những vùng đất được coi là bí ẩn nhất thế giới.

Thông thường, một tour Triều Tiên sẽ đưa bạn đi thăm thú các điểm đến tiêu biểu như thủ đô Bình Nhưỡng, thành phố Khai Thành, vùng núi Diệu Hương Sơn. Và ba địa danh này sẽ mang đến cho bạn những cảm nhận khác nhau về mùa thu ở Triều Tiên. Nếu như Bình Nhưỡng gây ấn tượng với du khách qua những tượng đài kỳ vĩ, những công trình kiến trúc đồ sộ, hệ thống tàu điện ngầm hiện đại... thì chỉ cách đó không xa, những vùng ngoại ô lân cận lại mang một vẻ đẹp thanh bình đến kỳ lạ và rất đặc trưng của mùa thu nơi này.

Quyến rũ nhất là vùng Diệu Hương Sơn (Myohyang), một điểm tham quan chính trong các tour Triều Tiên hiện nay. Dãy núi nổi tiếng Diệu Hương Sơn nằm cách thủ đô Bình Nhưỡng 160km về phía bắc, có đỉnh cao nhất là Biro cao 1.909m. Người Triều Tiên coi đây là vùng đất thiêng của dân tộc bởi trong dãy núi hùng vĩ này có tới 360 ngôi tự viện Phật giáo, nổi tiếng nhất là ngôi chùa cổ Phổ Hiền (Pohyon) được xây dựng từ thế kỷ XI, đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Nằm trong vùng núi nên đa số các công trình kiến trúc ở đây đều được bao phủ bởi cây xanh, vì vậy du lịch dịp này, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ thú của sắc lá đỏ, lá vàng hiện diện khắp mọi nơi, kết hợp với kiến trúc cổ kính đặc trưng của Triều Tiên. 

Sẽ mở cửa nhiều điểm đến hơn

Bảo tàng lịch sử Cao Ly.

Khi nhắc đến Triều Tiên, du khách thường có chút e ngại bởi sự kín tiếng trong truyền thông và những quy định khá ngặt nghèo khi đi du lịch như không được phép đi du lịch cá nhân, không được mang theo các văn hóa phẩm của Hàn Quốc, nhiều địa điểm không được phép chụp ảnh... Nhưng thực tế hiện nay, các cơ hội du lịch Triều Tiên đang ngày càng mở rộng với chính sách mở cửa cho du lịch bắt đầu thông thoáng hơn từ quốc gia này.

Theo một số website du lịch tại Việt Nam thì hiện có 9 vùng du lịch Triều Tiên đã mở cửa, dễ dàng cho du khách tham quan. Đó là thủ đô Bình Nhưỡng gây ấn tượng bởi nhiều tượng đài và công trình kiến trúc; vùng Nam Phố - thành phố cảng nổi tiếng gắn liền với triều đại Cao Ly; vùng núi Paektu - quê hương của lãnh tụ Kim Jong Il, với nhiều cảnh đẹp thiên nhiên; vùng núi Diệu Hương Sơn với nhiều chùa chiền; vùng núi Kumgang với khung cảnh núi non hùng vĩ, điệp trùng xứng gọi kỳ quan; vùng núi Chilbo có cảnh quan độc đáo của những núi đá dựng bên biển kỳ thú; vùng Haeju, Sariwon - nơi lý tưởng để tận hưởng sự thư giãn tại những khu resort ẩn mình giữa thiên nhiên; vùng Khai Thành - cố đô với rất nhiều di tích lịch sử; vùng Wonsan - thành phố duyên hải nằm trên cung đường tới núi Kumgang, nổi tiếng với ngọn thác Ullim tuyệt đẹp. Du khách có thể dễ dàng lựa chọn các điểm đến trong danh sách trên để thực hiện chuyến du lịch mơ ước của mình tới Triều Tiên.

Khung cảnh núi Kim Cương (Geumgansan) khi thu sang.

Mới đây, nhiều hãng thông tấn quốc tế đưa tin chính quyền Triều Tiên đang nỗ lực thu hút khách du lịch quốc tế bằng nhiều chương trình hấp dẫn. Cụ thể, DPRKorea Tour - một trang web quảng bá du lịch Triều Tiên ra nước ngoài đã giới thiệu đến du khách nhiều tour mới như: Tour thăm thú núi Trường Bạch, ngọn núi cao nhất bán đảo Triều Tiên, cũng là núi thiêng của dân tộc Triều Tiên; tour du lịch tới núi Kumgang (Kim Cương)... Đây là những tín hiệu vui, mở ra cơ hội được thăm thú, trải nghiệm đất nước Triều Tiên nhiều hơn nữa với du khách quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Bí ẩn” mùa thu Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.