Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khuyến cáo việc đi du lịch đến Nepal từ tháng 7 đến tháng 9

Hoàng Lân| 04/08/2019 07:02

(HNMO) - Tổng cục Du lịch vừa có công văn số 1084/TCDL-LH gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch các tỉnh, thành phố về việc lưu ý các doanh nghiệp lữ hành cân nhắc đưa khách du lịch đến Nepal.

Du lịch Nepal (ảnh internet).

Theo thông tin từ Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao, ngày 11-7-2019 đã xảy ra trận mưa lũ gây sụt lở đất nghiêm trọng tại Nepal làm hàng chục người bị thương vong, hàng nghìn hộ gia đình bị ảnh hưởng. Trong thảm họa này, một đoàn khách du lịch Việt Nam gồm 13 người đã bị mắc kẹt tại làng Khang Sang, huyện Sindhuli, cách thủ đô Kathmandu khoảng 150km, do mưa lớn làm sạt lở đường.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ (kiêm nhiệm Nepal), thời tiết ở Nepal đang vào mùa mưa (từ tháng 7 đến giữa tháng 9). Để đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, Tổng cục Du lịch đề nghị các sở thông báo cho các doanh nghiệp lữ hành quốc tế trên địa bàn, cân nhắc việc tổ chức tour cho khách du lịch đến Nepal trong thời gian này.

Trong trường hợp các công ty lữ hành tổ chức tour cho khách du lịch đến Nepal trong thời gian này, các công ty không nên đến vùng sâu, vùng xa. Khách du lịch đi leo núi Himalaya nên đi trong tháng 10 và 11.

Khi cần trợ giúp, khách du lịch và công ty lữ hành có thể liên hệ theo số điện thoại đường dây nóng bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ: +9199 7125 7204 hoặc số điện thoại của Tổng đài bảo hộ công dân Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao: (+84) 981 848484.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khuyến cáo việc đi du lịch đến Nepal từ tháng 7 đến tháng 9

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.