Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hồng Nhung, Mỹ Linh biểu diễn trong “Đêm qua, tôi mơ thấy hòa bình”

Hoàng Lân| 19/02/2014 11:27

(HNMO) – Sau số đầu tiên lên sóng truyền hình, “Giai điệu tự hào”, chương trình truyền hình mua bản quyền từ một chương trình của Nga, tiếp tục với số thứ 2 với chủ đề “Đêm qua, tôi mơ thấy hòa bình”, lên sóng vào ngày 22-2 tới.


Ca sĩ Hồng Nhung và Mỹ Linh sẽ biểu diễn trong "Giai điệu tự hào số 2"


Tựa đề của số thứ 2 “Đêm qua, tôi mơ thấy hòa bình” là một câu trong nhật ký Đặng Thùy Trâm, và những người thực hiện quyết định lấy làm chủ đề cho đêm nhạc để gợi nhớ cho người xem những hồi tưởng lại một giai đoạn lịch sử hào hùng, máu lửa của dân tộc.

Vì thế, trong số thứ 2 của chương trình “Giai điệu tự hào”, những thước phim ghi lại ký ức lịch sử dân tộc và chặng đường âm nhạc trong thập kỷ 70 được phát lại. Sự khốc liệt của chiến tranh không chỉ hiển hiện ở hình ảnh Hà Nội đổ nát, máu thịt xương tan dưới mưa bom của pháo đài bay B52 nhưng vẫn kiên cường chiến đấu trong tiết mục “Hà Nội niềm tin và hy vọng” – Phan Nhân. Sự khốc liệt của cuộc chiến còn khắc khoải, đau đáu trong tình yêu lứa đôi. Chia ly, nỗi nhớ, khát khao ngày đoàn tụ chỉ dám giấu kín, thổn thức trong những giấc mơ (“Đêm nay anh ở đâu” – Phan Huỳnh Điểu). Tin vui thắng trận từ khắp mọi miền, dự cảm về ngày thắng lợi không xa trong “Lá đỏ” nay đã vỡ òa ở “Đất nước trọn niềm vui”. Vũ điệu valse của “Mùa xuân đầu” tiên chính là cái kết thật đẹp cho cả chặng đường “Tiến quân ca” đã dẫn cả dân tộc đi qua…

Trong chương trình lần này, sẽ có sự tham gia biểu diễn của Hồng Nhung, Mỹ Linh, Thu Minh, Thái Thùy Linh, Tạ Quang Thắng, Lan Anh… Đạo diễn âm nhạc Quốc Trung sẽ làm mới một số ca khúc với sự phá cách táo bạo bên cạnh những cách hát truyền thống, nhẹ nhàng. Từ đó, Hội đồng giám khảo sẽ có những tranh luận và đưa ra ý kiến riêng của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hồng Nhung, Mỹ Linh biểu diễn trong “Đêm qua, tôi mơ thấy hòa bình”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.