Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiết lộ sân khấu khổng lồ của đêm nhạc Armin van Buuren

Hoàng Lân| 05/12/2017 11:11

(HNMO) - Ban tổ chức chương trình “Armin van Buuren by Vinaphone” vừa tiết lộ sân khấu lớn nhất từ trước đến nay trong các lễ hội âm nhạc điện tử ngoài trời của Việt Nam...

Mô hình sân khấu âm nhạc ngoài trời lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam.


Armin van Buuren - huyền thoại DJ nhạc Trance, top 3 DJ 2017 sẽ biểu diễn tại thành phố Hồ Chí Minh vào 14-12-2017. Bên cạnh những giai điệu làm nức lòng fan của dòng nhạc điện tử, đơn vị tổ chức Zeit Media còn chuẩn bị một sân khấu ngoài trời hoành tráng nhất từ trước đến nay. Được biết, sân khấu của sự kiện “Armin van Buuren by VinaPhone” là một trong những sân khấu lớn nhất mà DJ người Hà Lan từng biểu diễn tại khu vực Châu Á và không hề thua kém show diễn “A State of Trance” của chính Armin.

Mong muốn truyền tải thông điệp chương trình mang tên “I live for that energy" - đề cao lối sống tích cực, tràn trề năng lượng mạnh mẽ - đội ngũ sản xuất đã lên kế hoạch thiết kế từ đầu năm. Không giống như các sân khấu thông thường, sân khấu của “Armin van Buuren by VinaPhone” sử dụng rất nhiều màn LED bố trí thành các khối (layer) rõ rệt, từ đó tạo ra hiệu ứng bề mặt nổi.

Tổng quan toàn bộ sân khấu chia làm ba khu vực: trung tâm và hai cánh. Riêng khu vực trung tâm là các lớp màn hình LED xếp theo dạng bậc thang xoáy ốc tạo chiều sâu. Bên cạnh đó, thiết kế hai bên cánh được cách điệu từ một đôi cánh muốn thể hiện khát vọng của các fan EDM. Đôi cánh này cũng được xây dựng từ những màn LED để truyền tải những hình ảnh đặc biệt của chương trình tới khán giả.

Sân khấu đêm nhạc EDM của DJ Armin sử dụng gần 1000m2 màn hình LED.


Sân khấu của Armin van Buuren tại Việt Nam có kích thước chiều ngang bằng cả một sân bóng đá, chiều dài gần 100m và chiều cao hơn 20m. Đây là một sân khấu lớn nhất từ trước đến nay đối với các lễ hội âm nhạc điện tử ngoài trời của Việt Nam. Với kích thước khổng lồ này, Ban tổ chức đã sử dụng gần 1000m2 màn LED và dự kiến sân khấu cần tới 14 ngày để lắp đặt.

Ngoài sân khấu được xây dựng dựa trên nguyên mẫu của Tomorrowland, Ban tổ chức còn trang bị cho sân khấu này hệ thống hiệu ứng MAGIC FX - công nghệ được áp dụng trong lễ hội lớn trên thế giới như Tomorrowland hay Ultra Music Festival. Với công nghệ này, khán giả có thể dễ dàng chiêm ngưỡng hiệu ứng phun khói nhiều màu và tia lửa được bắn ra từ đủ mọi phía.

Hệ thống âm thanh của đêm nhạc cũng đảm bảo mang tầm quốc tế đúng với yêu cầu của DJ Armin. Đó là dàn loa TW từ Đức, đã được sử dụng tại các sự kiện Ravolution Music Festival và do chính các chuyên gia âm thanh người Đức tinh chỉnh. Mọi chuẩn bị về mặt thiết kế hay kỹ thuật của chương trình đều được hỗ trợ sát sao bởi êkíp kỹ thuật của Armin van Buuren.

Ban tổ chức chương trình cho biết, DJ Armin có yêu cầu khắt khe về đảm bảo an ninh, kỹ thuật khi biểu diễn tại Việt Nam. Vì thế, công tác an toàn được Ban tổ chức thực hiện đúng yêu cầu, trong khuôn viên trình diễn sẽ luôn có 200 nhân viên an ninh túc trực, trong khi phía ngoài là 5 xe cứu thương và 5 xe cứu hỏa luôn sẵn sàng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tiết lộ sân khấu khổng lồ của đêm nhạc Armin van Buuren

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.