Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gala Sao Mai trở về đất Mỏ

Hoàng Lân| 16/03/2019 07:50

(HNMO) - Mở đầu cho chuỗi chương trình Chung kết Sao Mai toàn quốc 2019, Đài THVN tổ chức “Gala Sao Mai trở về đất Mỏ” vào tối 17-3, được truyền hình trực tiếp trên VTV1.

Các ca sĩ từng đoạt giải Nhất cuộc thi Sao Mai: Hà Hoài Thu, Hoàng Tùng, Tuấn Anh


Sau 11 kỳ tổ chức Liên hoan Tiếng hát Truyền hình toàn quốc – Giải Sao Mai, cuộc thi là nơi chắp cánh cho nhiều tài năng âm nhạc và Quảng Ninh là “miền đất hứa” với 9 giọng ca xuất sắc gặt hái thành công và được khán giả ái mộ. Quảng Ninh còn là địa phương duy nhất đến nay có ba giải Nhất Sao Mai trong ba mùa giải liên tiếp: Hoàng Tùng giải Nhất năm 2003, Tuấn Anh giải Nhất năm 2005, Hà Hoài Thu giải Nhất năm 2007.

Hầu hết các ca sĩ sau khi thành danh từ giải thưởng này đều có nhưng hoạt động nghệ thuật sôi nổi và có đến hai ca sĩ thành danh từ giải Sao Mai đã trở thành thành viên Hội đồng nghệ thuật của Sao Mai một số mùa như Hồ Quỳnh Hương và Nguyễn Ngọc Anh.

Đêm “Gala Sao Mai trở về đất Mỏ” được chia làm hai phần: Phần một với chủ đề “Sao Mai trở về đất Mỏ” - quy tụ các giọng ca hàng đầu, là người con của Quảng Ninh như: NSND Quang Thọ, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, Nguyễn Ngọc Anh, Hoàng Tùng, Hoàng Thái, Tuấn Anh, Hồng Chinh, Trang Nhung, Tô Minh Thắng. Các ca sĩ ngoài phần trình diễn trên sân khấu còn có những MV trải nghiệm thực tế đặc biệt trong các vai trò khác nhau. Đây là màn hứa hẹn mang đến cảm xúc thú vị cho khán giả truyền hình.

NSND Quang Thọ tham gia với vai trò khách mời.


Phần hai của chương trình có chủ đề “Bản hòa ca Sao Mai” còn có sự góp mặt của các ca sĩ khách mời từng tham gia Sao Mai tổ chức năm 2003 tại Quảng Ninh như: NSƯT Phạm Phương Thảo, ca sĩ Khánh Linh, Ngọc Khuê, Phương Anh và các khách mời Đỗ Tố Hoa (giải Nhất phong cách Thính phòng năm 2017), ca sĩ Vinh Khuất (Cộng hòa Liên bang Đức).

“Gala Sao Mai trở về đất Mỏ" được dàn dựng công phu với những câu chuyện âm nhạc hấp dẫn lần đầu tiên được thực hiện trên sóng truyền hình, do nhạc sĩ Dương Cầm làm đạo diễn. Đêm Gala còn có những phần giao lưu thú vị với các khách mời là NSND Quang Thọ, NSƯT Phạm Phương Thảo và nhà báo Đặng Diễm Quỳnh - MC đêm chung kết toàn quốc Sao Mai 2003.

Người đảm nhận vai trò dẫn dắt đêm Gala là nhà báo Lại Văn Sâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gala Sao Mai trở về đất Mỏ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.