Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Chàng vợ của em” giành giải Cánh diều vàng

Hoàng Lân| 13/04/2019 07:13

(HNMO) -

Chương trình nghệ thuật tại lễ trao giải Cánh diều vàng 2018.


Giải thưởng Cánh diều là giải thưởng của Hội Điện ảnh Việt Nam. Giải được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh những tác phẩm xuất sắc nhất năm ở các thể loại dành cho phim điện ảnh, phim tài liệu, phim khoa học, phim truyền hình, phim hoạt hình... cũng như các cá nhân nổi trội.

Năm nay có 144 tác phẩm ở 7 thể loại: Phim tài liệu, khoa học, hoạt hình, phim ngắn, phim truyền hình, công trình nghiên cứu lý luận phê bình điện ảnh... đăng ký dự giải.

Ở hạng mục phim truyện điện ảnh là cuộc đua của 14 bộ phim nổi bật, bao gồm: “Mùa viết tình ca”, “Ống kính sát nhân”, “Trạng Quỳnh”, “Chàng vợ của em”, “Siêu sao siêu ngố”, “Hồn Papa da con gái”, “100 ngày bên em”, “Vu quy đại náo”, “11 niềm hy vọng”, “Tháng năm rực rỡ”, “Thạch thảo”, “Người bất tử”, “Nơi ta không thuộc về”, “Song lang”.

Đạo diễn Charlie Nguyễn nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất cho phim “Chàng vợ của em”


Vượt qua những đối thủ nặng ký khác, "Chàng vợ của em" của đạo diễn Charlie Nguyễn xuất sắc giành giải Cánh diều vàng. Đạo diễn Charlie Nguyễn cũng giành giải Đạo diễn xuất sắc phim truyện điện ảnh.

Tại hạng mục phim truyền hình, sự cạnh tranh cũng không kém phần gay cấn với những bộ phim đình đám nhất năm 2018 như "Quỳnh búp bê", “Cả một đời ân oán”, “Ngày ấy mình đã yêu”, “Gạo nếp gạo tẻ”… Cuối cùng, hai bộ phim "Quỳnh búp bê" , "Bên kia sông" đồng giành giải Cánh diều vàng.


Giải Đạo diễn xuất sắc nhất phim truyền hình được trao cho đạo diễn Nguyễn Khải Anh với bộ phim “Ngày ấy mình đã yêu”.

Đạo diễn Khải Anh nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất của phim truyền hình.


Giải Nữ diễn viên chính xuất sắc của phim truyện điện ảnh thuộc về Hoàng Yến Chibi với phim “Tháng năm rực rỡ”.

Giải Nam diễn viên chính xuất sắc của phim truyện điện ảnh được trao cho Liên Bỉnh Phát với vai diễn Dũng "Thiên Lôi" trong bộ phim "Song lang".

Nhan Phúc Vinh và Kim Tuyến nhận giải Nam/Nữ diễn viên chính xuất sắc của phim truyền hình.


Giải Nam/Nữ diễn viên chính xuất sắc của phim truyền hình được trao cho Nhan Phúc Vinh trong phim “Ngày ấy mình đã yêu” và Kim Tuyến trong phim “Mộng phù hoa”.

Giải Nam/Nữ diễn viên phụ xuất sắc của phim truyền hình thuộc về Bình An (phim “Tình khúc bạch dương”) và Phương Hằng (phim “Gạo nếp gạo tẻ”).

Giải Nam/Nữ diễn viên phụ xuất sắc của phim truyện điện ảnh được trao cho Hoàng Phi (phim “11 niềm hy vọng”) và Thanh Trúc (phim “Chàng vợ của em”).

Giải Quay phim xuất sắc ở hạng mục phim điện ảnh được trao cho Bob Nguyễn trong phim “Song lang”. Ở mảng phim truyền hình, giải quay phim thuộc về nhà quay phim Nguyễn Khắc Huy với bộ phim "Mộng phù hoa".

Giải Nhạc sĩ phim truyện điện ảnh xuất sắc xướng tên nhạc sĩ Dương Khắc Linh với bộ phim “Trạng Quỳnh”.

Ở hạng mục Biên kịch xuất sắc phim điện ảnh, với phim “Siêu sao siêu ngố”, đạo diễn Đỗ Đức Thịnh nhận giải Cánh diều vàng. Ở thể loại phim truyền hình, giải Biên kịch xuất sắc nhất được trao cho Minh Diệu và Ngô Hoàng Giang với bộ phim “Bên kia sông”.

Tại hạng mục phim tài liệu, bộ phim "Hãy nhớ bạn đang sống" của đạo diễn Đoàn Hồng Lê xuất sắc nhận giải Cánh diều vàng.

Cánh diều vàng ở hạng mục Phim khoa học được trao cho bộ phim "Trầm cảm sau sinh".

Cánh diều vàng phim ngắn thuộc về "Mệ A" của đạo diễn Khánh Chi thuộc Đài phát thanh truyền hình Quảng Bình.

Ở hạng mục phim hoạt hình, giải Cánh diều vàng thuộc về bộ phim "Bí mật hang Duôn" của đạo diễn Vũ Duy Khánh. Vũ Duy Khánh đồng thời cũng nhận giải Đạo diễn xuất sắc phim hoạt hình.

Ngoài các giải thưởng, Cánh diều 2018 còn vinh danh cố NSND Phạm Khắc và Nguyễn Thế Đoàn vì những cống hiến cho nền điện ảnh Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Chàng vợ của em” giành giải Cánh diều vàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.