Theo dõi Báo Hànộimới trên

Diễn viên Thu Quỳnh: Biến hóa qua từng vai diễn

Lý An| 15/08/2019 11:46

(HNMCT) - Là một trong những nữ diễn viên đắt show sân khấu và phim truyền hình, Thu Quỳnh gây ấn tượng với khán giả bằng khả năng hóa thân đa dạng. Mỗi vai diễn của cô là một màu sắc riêng, từ những vai diễn có chút nổi loạn như trong Sống chung với mẹ chồng đến cực kỳ tàn nhẫn như My “sói” trong Quỳnh búp bê, rồi thoắt cái lại đoan trang nhu mì trong Về nhà đi con... Thoát ra khỏi vai diễn là một Thu Quỳnh nhẹ nhàng, khéo léo, nhạy cảm.

- Chào Thu Quỳnh, chúc mừng Quỳnh cùng ê kíp vì thành công vang dội của bộ phim Về nhà đi con. Đã từng tham gia nhiều bộ phim truyền hình được yêu thích, thành công này có khiến Thu Quỳnh cảm thấy bất ngờ?

- Về nhà đi con là một bộ phim rất gần gũi đời sống nên nó dễ chạm vào trái tim khán giả. Sẽ có nhiều người nhìn thấy mình ở một phần nào đó trong tất cả các nhân vật nhưng độ “hot” của nó thì bản thân Thu Quỳnh hay ê kíp đều không thể ngờ được. Cho đến tận bây giờ có khán giả vẫn nói: “Chị ơi, chị hóa thành My “sói” đi để giải quyết tất cả các xung đột. Nếu như trong gia đình này có My “sói” thì sóng gió sẽ không đến đâu vì có sự bảo kê của chị rồi. Tôi cảm thấy rất vui, hạnh phúc bởi những nỗ lực của mình trong suốt thời gian qua, khán giả vẫn nhớ đến My “sói” ở thời điểm mà Thu Huệ của Về nhà đi con đang hiện hữu trên màn ảnh.

- Ai cũng có thể tìm thấy mình trong Về nhà đi con, còn bản thân Thu Quỳnh thì sao, Quỳnh thấy mình trong nhân vật nào của bộ phim này?

- Tôi thấy mình giống cả 3 nhân vật, tùy thời điểm mà giống Huệ, giống Thư, giống cả Ánh Dương trong sự nổi loạn. Ngay từ đầu, ê kíp làm phim đã xác định phải làm một bộ phim gia đình, gần gũi, dung dị hết mức có thể. Về nhà đi con nói lên rất nhiều sự thật phũ phàng mà chúng ta vẫn thấy trong xã hội, cả những ẩn ức tâm lý thầm kín của mỗi chúng ta. Nhiều khi chúng ta rơi vào hoàn cảnh đó nhưng sẽ không bao giờ dám nói, dám tâm sự hết tất cả với những người khác nhưng qua bộ phim, dường như ta thấy câu chuyện của chính mình, của những người quanh mình được đưa lên màn ảnh. Đây là cơ hội để mỗi chúng ta có thể nhìn lại thước phim của cuộc đời mình. Khán giả chia sẻ rằng họ khóc rất nhiều khi xem phim, còn bản thân Thu Quỳnh khá là nhạy cảm, nên cũng không dám xem rất nhiều tập.

Trong ê kíp làm phim không chỉ mình Thu Quỳnh không dám xem lại những thước phim đó mà kể cả “bố” Trung Anh cùng nhiều diễn viên khác cũng không dám xem lại vì bản thân mọi người cũng đã thật sự khóc trên trường quay quá nhiều. Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn rất nhiều đến các bạn diễn đã làm rất tốt những trường đoạn chạm đến trái tim người xem. Phải nói lúc đầu ê kíp cũng khá lo lắng bởi ranh giới giữa một bộ phim dung dị và nhạt nhòa rất mong manh, phải làm thế nào vượt qua được sự chấp chới ấy. Và đến giờ phút này thì cả ê kíp đều cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi bộ phim đã chạm tới trái tim của khán giả.

- Thu Quỳnh đang chứng tỏ mình là một diễn viên có tài, có khả năng diễn xuất đa dạng, thậm chí những dạng vai đối lập hẳn nhau. Vậy đâu là dạng vai “đinh” mà Thu Quỳnh muốn gây dựng?

- Khi Thu Quỳnh quyết định quay trở lại màn ảnh với một vai diễn đối lập hoàn toàn với My “sói” thì đây là một thử thách mà toàn bộ ê kíp VFC dành cho Thu Quỳnh và cũng là thử thách mình tự đặt ra với bản thân. Khi quay xong Quỳnh búp bê, với vai My “sói”, Quỳnh cũng khá hoang mang, liệu bây giờ mình có trở lại với chất hiền lành được không, bao lâu nữa mình mới quay lại được bởi ấn tượng của My “sói” thì không thể phủ nhận được và nó cũng gây ám ảnh khá nhiều. Ngay từ đầu, Thu Quỳnh xác định đó không phải là hình ảnh “đinh” của mình trên màn ảnh và không muốn mình đóng đinh trong dạng nhân vật như thế. Vì vậy vai Thu Huệ trong Về nhà đi con đến với Thu Quỳnh rất đúng lúc, một hạnh phúc tình cờ. Áp lực khá lớn và đến giờ trong hệ thống vai của phim thì vai của Thu Huệ nhẹ nhàng nhất, nó không ồn ào như Ánh Dương, không quá nhiều thăng trầm bi đát như Anh Thư. Thu Quỳnh rất vui khi vai của mình không sóng gió nhưng khán giả vẫn dành nhiều tình cảm yêu thương cho vai diễn.

- Khi một bộ phim được yêu thích thì đời sống của diễn viên cũng rất được khán giả quan tâm. Từng đổ vỡ hôn nhân một lần nên người xem rất dễ thấy bóng dáng Thu Quỳnh trong vai Huệ. Thu Quỳnh cảm thấy thế nào khi đời tư của mình bỗng dưng cũng bị “đào xới”?

- Nghệ sĩ rất nhạy cảm và không muốn mình bỗng dưng bị lôi vào những câu chuyện không đâu. Có khi mình chỉ viết một dòng gì đó trên trang cá nhân nhưng mỗi người hiểu một cách khác nhau, rồi suy diễn rất nhiều, làm tổn thương đến người này, người kia. Thu Quỳnh hiểu khán giả quan tâm đến mình, nhưng những suy diễn, đào xới đời tư thực sự sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống của người nghệ sĩ.

- Cảm ơn Thu Quỳnh đã chia sẻ!

Thu Quỳnh hiện đang là diễn viên của Nhà hát Tuổi Trẻ. Cô đã tham gia nhiều bộ phim truyền hình ăn khách như Nhà có nhiều cửa sổ, 13 nữ tù, Ngược chiều nước mắt, Sống chung với mẹ chồng, Quỳnh búp bê, Về nhà đi con... Trên sân khấu, cô cũng gặt hái được nhiều thành công như: Huy chương Bạc trong Hội diễn Sân khấu kịch Lưu Quang Vũ (2013) với vai diễn Oanh trong tác phẩm Mùa hạ cuối cùng, Huy chương Vàng tại Liên hoan Sân khấu toàn quốc (4-2018) với vai diễn Thùy Liên trong vở Hoa cúc xanh trên đầm lầy, Huy chương Bạc tại Liên hoan Sân khấu Thủ đô lần thứ III (11-2018) với vai Giang trong vở kịch Họa tình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn viên Thu Quỳnh: Biến hóa qua từng vai diễn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.