Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ca sĩ Lê Việt Anh: Muốn như phù sa bồi đắp cho đời

Trà Giang| 12/09/2019 09:33

(HNMCT) - Ca sĩ Lê Việt Anh nổi lên như một giọng hát trẻ đặc biệt thành công ở Hà Nội khi anh đoạt giải Nhì Nhạc nhẹ Sao Mai 2011, giải Ca sĩ xuất sắc nhất do khán giả bình chọn ở Sao Mai Điểm hẹn 2012, tốt nghiệp thủ khoa Thanh nhạc Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội và có hàng loạt bản hit được khán giả yêu thích như Tình nhân, Mây... Ngày 29-9 tới đây, Lê Việt Anh sẽ thực hiện liveshow mang tên Ước nguyện phù sa kỷ niệm 10 năm ca hát và tri ân khán giả. Hànộimới Cuối tuần đã có cuộc trò chuyện thân mật với nam ca sĩ Hà thành có chất giọng ấm áp, ngọt ngào này.

- Bước vào nghề với rất nhiều thành công nhưng sau album đầu tay mang tên Tình nhân, đã khá lâu mới lại thấy Lê Việt Anh tung ra album mới và thực hiện liveshow. Hẳn phải có điều gì thôi thúc Lê Việt Anh ra sản phẩm vào thời điểm này?

- Trong chặng đường 10 năm làm nghề, Việt Anh cũng đã thực hiện một số sản phẩm âm nhạc như album Tình nhân mà chị vừa nhắc tới. Sản phẩm cuối cùng Việt Anh ra mắt công chúng là một MV vào năm 2015, từ đó đến nay Việt Anh không ra mắt sản phẩm nào cả. Việt Anh xác định âm nhạc là con đường theo đuổi lâu dài, là thỏa mãn đam mê chứ không tự tạo ra cho mình bất cứ một áp lực nào. Việt Anh muốn có những khoảng lặng để tích tụ cho mình nguồn năng lượng tốt.

Và bây giờ, đến tuổi 30, nhận thấy giọng hát của mình đằm hơn và kỹ năng của mình cũng tốt hơn nên Việt Anh mới tập trung cho một dự án dài hơi đến năm 2020 để liên tiếp cho ra mắt công chúng những sản phẩm âm nhạc mới. Cũng có thể đến thời điểm này Việt Anh mới gặp nhân duyên để cùng nhau đồng hành tạo ra sản phẩm thành công.

Nhiều ca sĩ trẻ hiện nay thường tung ra các MV, sản phẩm âm nhạc số để liên tục hâm nóng tên tuổi. Nhưng Việt Anh vẫn muốn đi theo hướng cũ, ca sĩ phải có sản phẩm là những CD, DVD chứ không chỉ là sản phẩm số và có liveshow để tri ân khán giả. Liveshow giống như một câu chuyện về hành trình âm nhạc đã qua và mở ra hướng đi sắp tới của ca sĩ.

Chính vì vậy mà Lê Việt Anh đã kết hợp cùng ca sĩ Đặng Tuấn Phương - Á quân X-Factor 2016, thực hiện thành công liveshow Nụ cười mắt lá vào tháng 5 vừa qua, sau đó cho ra mắt DVD Nụ cười mắt lá và sắp tới đây là liveshow Ước nguyện phù sa.

- Thành công đến sớm nhưng Lê Việt Anh lại rất chịu khó trong việc tìm tòi, trải nghiệm qua nhiều thể loại âm nhạc khác nhau. Lúc thì ấm áp, ngọt ngào với những bản ballad, nhất là các ca khúc về Hà Nội, khi thì mạnh mẽ, biến hóa, ma mị, phá cách, như với bản hit Con ma. Vậy ở liveshow sắp tới, Việt Anh sẽ mang đến cho khán giả những gì?

- Liveshow Ước nguyện phù sa diễn ra vào ngày 29-9 tại Nhà hát Star Galaxy Hà Nội là đêm diễn được chắt chiu sau 10 năm đi hát nên ở đó sẽ có những ca khúc trải lòng, thể hiện nhiều giai đoạn âm nhạc khác nhau của Việt Anh.

Đêm nhạc còn có sự tham gia của khách mời đặc biệt là Diva Thanh Lam, chính là giám khảo của Việt Anh ở Sao Mai Điểm hẹn cách đây gần 10 năm và chứng kiến chặng đường âm nhạc của Việt Anh suốt thời gian qua. Đêm nhạc được người thầy của Việt Anh là đạo diễn Vạn Nguyễn dàn dựng, nhạc sĩ Thành Vương làm giám đốc âm nhạc... Việt Anh hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của khán giả yêu nhạc.

- Ước nguyện phù sa là cái tên khá lạ, Việt Anh có thể chia sẻ đôi chút về điều này?

- Lấy cảm hứng từ sông Hồng, dòng sông lớn nhất ôm ấp Hà Nội, từng ngày bồi đắp phù sa cho cuộc sống, Việt Anh muốn mô tả hành trình âm nhạc của mình như một dòng sông. Mình sinh ra từ mảnh đất này, con người và tiếng hát của mình được nuôi dưỡng, trưởng thành từ Hà Nội và mình muốn dùng tiếng hát ấy để lan tỏa, chia sẻ để làm đẹp cho đời, như phù sa bồi đắp mỗi ngày. Ước nguyện thể hiện những mong ước của mình cho những điều tốt đẹp sẽ thành hiện thực.

Từ dự án Nụ cười mắt lá, ê kíp sản xuất đã dành ra một phần doanh thu để ủng hộ các bệnh nhi ở Bệnh viện K3 Tân Triều, tiếp tục đến liveshow Ước nguyện phù sa chúng tôi cũng sẽ trích một phần số tiền bán vé để ủng hộ Quỹ Thiện Nhân và những người bạn. Câu chuyện về chị Mai Anh và “chú lính chì dũng cảm” Thiện Nhân đã truyền cảm hứng cho rất nhiều bà mẹ và trẻ em khuyết tật trên cả nước.

Bởi vậy Việt Anh và ê kíp cũng muốn được lan tỏa ý nghĩa nhân văn của câu chuyện này, đem đến món quà vật chất và tinh thần cho những người cần giúp đỡ, đang có khó khăn trong cuộc sống.

- Cảm ơn Việt Anh đã chia sẻ!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Lê Việt Anh: Muốn như phù sa bồi đắp cho đời

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.