Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ca sĩ Vũ Duy Khánh: Từ đam mê cải lương đến hát tình ca

Hoàng Lân| 12/09/2019 14:43

(HNMO) - Là con trai của NSƯT Minh Hải, diễn viên cải lương của Nhà hát Cải lương Hà Nội, từ bé Vũ Duy Khánh đã đam mê hát cải lương, thuộc nhiều trích đoạn cải lương khó. Lớn lên, dù vẫn thích cải lương nhưng Vũ Duy Khánh lại chọn theo đuổi nhạc nhẹ.

Ca sĩ Vũ Duy Khánh nói về việc thực hiện liveshow kỷ niệm 10 năm ca hát.

Vũ Duy Khánh sinh ra trong gia đình có truyền thống về nghệ thuật dân tộc. Khánh kể, từ nhỏ đã thường xuyên theo bố đi diễn ở Rạp Chuông Vàng và ở sân khấu Nhà hát Lớn. Đứng trong cánh gà, xem bố hóa thân vào vai Thúc Sinh (Truyện Kiều) cùng những giai điệu cải lương mùi mẫn, Khánh đã ước ao lớn lên sẽ được giống như cha mình.

“Tôi mê cải lương từ nhỏ. Thi thoảng, tôi lại bắt chước bố ca vài đoạn cải lương. Bố tôi không thích điều đó. Bố tôi làm nghề lâu năm, nuôi cả gia đình từ đồng lương ít ỏi nên ông hiểu rõ nỗi vất vả, khó khăn của những nghệ sĩ theo đuổi âm nhạc truyền thống. Bố sợ tôi sẽ vất vả nên ra sức phản đối tôi theo nghệ thuật”, Vũ Duy Khánh kể.

Con đường dẫn dắt Vũ Duy Khánh tới âm nhạc sau này cũng khá lận đận. Năm Khánh 12 tuổi, bố đột ngột lâm bệnh nặng, liệt nửa người. Vũ Duy Khánh phải thay cha đảm đương nhiều công việc trong nhà. Năm 20 tuổi, đam mê âm nhạc vẫn còn thôi thúc, Vũ Duy Khánh quyết định thi vào Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Hà Nội và theo đuổi dòng nhạc pop để phát triển sự nghiệp. 

“Tôi biết, khi theo nghệ thuật là làm trái ý của bố nhưng tôi tự thấy, đó là giấc mơ lớn nhất mà tôi muốn thực hiện. Tôi luôn cố gắng chứng minh cho bố thấy lựa chọn của mình là đúng. Âm nhạc dù là truyền thống hay hiện đại cũng có giá trị riêng”, Vũ Duy Khánh giãi bày.

Năm 2019, Vũ Duy Khánh tròn 10 năm hát. Anh tự tạo được chỗ đứng riêng trong làng giải trí. Khánh có thể hát đa dạng nhiều thể loại, từ trữ tình cho đến nhạc sôi động. Anh từng ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc riêng, trong đó nổi bật là album “Em ơi, Hà Nội phố” vào năm 2010 gồm nhiều bài hát hay về Hà Nội.

Đầu tháng 10 này, Vũ Duy Khánh sẽ thực hiện liveshow “Khánh 30” kỷ niệm 10 năm ca hát tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Khánh nói rằng, đây là thách thức lớn của cuộc đời làm nghệ thuật dù trước đó vào năm 2009 và 2011, Khánh đã làm liveshow riêng.

Liveshow “Khánh 30” do nhạc sĩ Tú Dưa làm tổng đạo diễn. Các ca sĩ khách mời tham gia chương trình có Tuấn Hưng, Dương Hoàng Yến, Lê Trinh… Ngoài những ca khúc nhạc trẻ, Vũ Duy Khánh sẽ hát những ca khúc về cha, mẹ, về tình cảm gia đình và những ca khúc bolero. Vũ Duy Khánh cũng úp mở về việc sẽ hát vài trích đoạn cải lương mà anh học được từ bố của mình…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Vũ Duy Khánh: Từ đam mê cải lương đến hát tình ca

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.