Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ấn tượng hòa nhạc "Jazz and friends II"

Hoàng Lân| 18/10/2019 15:38

(HNMO) - Tối 17-10, tại Học viện Âm nhạc quốc gia đã diễn ra đêm hòa nhạc "Jazz and friends II" nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thụy Điển.

Phát biểu tại buổi hòa nhạc, bà Ann Måwe - Đại sứ Thụy điển tại Việt Nam cho biết, nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, các nghệ sĩ của Việt Nam và Thụy Điển đã xây dựng những chương trình hoạt động nghệ thuật giới thiệu đến công chúng thành quả tốt đẹp của mối quan hệ hợp tác này.

Sự kiện âm nhạc không chỉ là dịp để những nghệ sĩ và nhân dân hai nước gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ thông qua những nét đặc sắc của văn hóa - nghệ thuật mỗi nước mà còn góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ hữu nghị giữa hai dân tộc.

Nghệ sĩ nổi tiếng của Thụy Điển Elisabeth Melander trình diễn

Ông Nguyễn Tiến Mạnh - Phó khoa Jazz Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam chia sẻ, từ năm 2000 đến nay Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam và Học viện Âm nhạc Malmo Đại học Lund (Thụy Điển) đã thiết lập mối quan hệ hợp tác chặt chẽ trong nhiều lĩnh vực âm nhạc. Đến nay, gần 400 lượt giảng viên, sinh viên nghệ sĩ của hai học viện đã tham gia vào các hoạt động trao đổi văn hóa và học thuật tại hai đất nước. 

Buổi hòa nhạc "Jazz and friends II" có sự tham gia biểu diễn của nghệ sĩ Elisabeth Melander (Thụy Điển) với những tiết mục đầy chất jazz khi khoe giọng hát nội lực với “Like someone in love”, “Moon & Sand”, “Autumn”, “Summertime”... Nghệ sĩ Elisabeth Melander từng chơi hòa tấu với nhiều nhạc sĩ Jazz hàng đầu của Thụy Điển và Bắc Âu. 

Từ năm 2000 đến nay Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và Học viện Âm nhạc Malmo Đại học Lund  (Thụy Điển) đã thiết lập mối quan hệ hợp tác chặt chẽ trong nhiều lĩnh vực âm nhạc.

Ngoài ra, đêm hòa nhạc còn có sự tham gia của các học sinh đang theo học tại khoa Jazz và khoa Thanh nhạc của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. Nhiều tác phẩm nhạc jazz kinh điển của thế giới đã được nghệ sĩ hai nước trình diễn đầy ngẫu hứng và ăn ý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng hòa nhạc "Jazz and friends II"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.