Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tái dựng phiên bản gốc vở cải lương “Chuyện tình Lan và Điệp”

Hoàng Lân| 21/10/2019 17:26

(HNMO) - Phiên bản gốc của vở cải lương “Chuyện tình Lan và Điệp” được thực hiện thu thanh vào năm 1974 sẽ được dàn dựng lại theo nguyên mẫu và giới thiệu tới khán giả Hà Nội.

Nghệ sĩ Chí Tâm và Kim Thanh Huệ trở lại sân khấu với vai diễn Lan và Điệp.

Ngày 21-10, đơn vị tổ chức chương trình "Tài danh đất Việt" giới thiệu vở cải lương “Lan và Điệp” với sự tham gia của những nghệ sĩ thế hệ đầu tiên thực hiện vở diễn này là Chí Tâm (Điệp) và Kim Thanh Huệ (Lan) cùng 40 nghệ sĩ sân khấu gạo cội của hai miền Nam, Bắc.

Vở cải lương “Lan và Điệp” do đạo diễn Gia Bảo dàn dựng, NSƯT Thanh Điền cố vấn, được dàn dựng theo nguyên mẫu vở cải lương “Chuyện tình Lan và Điệp” (phiên bản năm 1974) và có kết hợp một số công nghệ của sân khấu hiện đại như màn hình led, khói lạnh, vũ đoàn…

Cảnh trong vở diễn.

“Chuyện tình Lan và Điệp” trong tiểu thuyết “Tắt lửa lòng” của nhà văn Nguyễn Công Hoan được chuyển thể thành vở cải lương lần đầu năm 1936, do soạn giả Trần Hữu Trang thực hiện. Năm 1974, soạn giả Loan Thảo dựng lại với các giọng ca: Chí Tâm (Điệp), Thanh Kim Huệ (Lan), Tú Trinh (Thúy Liễu), Hữu Phước (ông Tú - ba của Lan)... Đến nay, đây được xem là bản thu âm chuẩn mực nhất của tác phẩm.

Mặc dù “Chuyện tình Lan và Điệp” là vở cải lương được xếp vào hàng kinh điển của nghệ thuật cải lương nhưng đó lại là tác phẩm được thu thanh. Khán giả chưa từng được nhìn thấy Lan và Điệp (do Thanh Kim Huệ và Chí Tâm) biểu diễn trực tiếp trên sân khấu. Vì lẽ đó, sự trở lại của hai nghệ sĩ cải lương tên tuổi đang được những người yêu mến cải lương quan tâm, chú ý.

Trước khi vở cải lương “Lan và Điệp” giới thiệu khán giả Hà Nội, vở diễn này đã được công diễn ở thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và đều gây tiếng vang. Vở diễn sẽ ra mắt khán giả Hà Nội vào ngày 23-11 tới tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tái dựng phiên bản gốc vở cải lương “Chuyện tình Lan và Điệp”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.