Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghệ sĩ "làm mới" mình bằng những dự án âm nhạc kỷ niệm

Hoàng Lân| 25/10/2019 11:48

(HNMO) - Dịp này, nhiều dự án âm nhạc kỷ niệm chặng đường hoạt động nghệ thuật của nghệ sĩ được giới thiệu rộng rãi tới công chúng. Đặc điểm chung của những dự án này là yếu tố mới lạ, khác với những sản phẩm thông thường.

Nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến lần đầu làm liveshow

Là một trong những nhạc sĩ dân gian đương đại đoạt nhiều giải thưởng, nhưng đây là lần đầu tiên Nguyễn Vĩnh Tiến thực hiện liveshow riêng. Đêm nhạc “Tiền duyên” của Nguyễn Vĩnh Tiến diễn ra vào ngày 2-11 tới sẽ có nhiều yếu tố khác lạ, góp một mảng màu mới cho sân khấu biểu diễn của Hà Nội. 

Nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến lần đầu thực hiện liveshow sau 20 năm hoạt động nghệ thuật.

Trong liveshow đầu tiên của mình, Nguyễn Vĩnh Tiến đóng vai trò là người biên tập và giám đốc âm nhạc, với sự cố vấn của nhạc sĩ Lê Minh Sơn. Ngoài những ca khúc đưa tên tuổi Nguyễn Vĩnh Tiến đến với làng nhạc và nhiều ca khúc mới sáng tác gần đây, Nguyễn Vĩnh Tiến sẽ giới thiệu hai ca khúc trong vở “Thân phận nàng Kiều”, được anh sáng tác cùng Trần Đức Minh, vừa đoạt Huy chương vàng Liên hoan Sân khấu quốc tế thử nghiệm 2019. Hai ca khúc đó là “Kiều ca” và “Bạc mệnh oán” sẽ được thể hiện qua giọng hát của ca sĩ Thanh Lam. 

Đêm nhạc của Nguyễn Vĩnh Tiến còn có sự góp mặt của các ca sĩ: Mỹ Linh, Ngọc Khuê, Khánh Linh, Thùy Chi, Đinh Mạnh Ninh, Thái Thùy Linh… 

Bùi Lê Mận ra bộ đôi MV kỷ niệm 10 năm ca hát

10 năm sau khi đoạt Quán quân dòng nhạc dân gian Sao Mai 2009, ngày 24-10, Bùi Lê Mận ra mắt khán giả dự án âm nhạc mang tên "Sông và anh" và "Chơi vơi". Đây là hai bài hát thể hiện tình cảm và tâm tư của Bùi Lê Mận trong quãng thời gian làm nghệ thuật.

Ca sĩ Bùi Lê Mận ra mắt bộ đôi MV kỷ niệm 10 năm ca hát.

Nếu “Chơi vơi” (sáng tác Vũ Quốc Nam, lời thơ Hồ Mậu Thanh) là những khoảnh khắc chấp chới của bất kỳ ai khi đứng trước những khó khăn trong cuộc sống, thì “Sông và anh” (sáng tác Lê An Tuyên, lời Lê An Tuyên - Nguyễn Bính) lại như lời khẳng định: Chỗ dựa tinh thần vững chắc của mỗi người được xây dựng từ chính tình yêu thương của người thân.

Trong dự án âm nhạc này, Bùi Lê Mận đã có những thay đổi, tươi mới và tiệm cận với hơi thở cuộc sống hơn. Nếu như trước đây, Bùi Lê Mận được biết đến là ca sĩ hát thuần dân gian thì trong sản phẩm kỷ niệm 10 năm ca hát, cách hát và cách thể hiện của cô mang hơi thở hiện đại hơn.

Lệ Quyên kỷ niệm 20 năm ca hát bằng đêm nhạc “Q show 2”

Ca sĩ Lệ Quyên tổ chức hai đêm nhạc tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội vào cuối năm để kỷ niệm 20 năm vào nghề.

Ca sĩ Lệ Quyên thực hiện liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Liveshow do đạo diễn Việt Tú dàn dựng, chia thành 5 chương: “Ấu thơ”, “Vào đời”, “Yêu”, “Ký ức”, “Thăng hoa”. Trong liveshow, nữ ca sĩ sẽ thể hiện 30 ca khúc ở các phong cách khác nhau, từ nhạc trẻ đến bolero…

Lệ Quyên sinh năm 1981, là con út trong gia đình bốn anh em, có truyền thống nghệ thuật, cha mẹ cô đều là những nghệ sĩ hát chèo. Cô khởi đầu sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp bằng album đầu tay “Giấc mơ có thật” vào năm 2004. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ "làm mới" mình bằng những dự án âm nhạc kỷ niệm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.