Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên hoan nhóm, ban nhạc mở rộng 2019 trao giải cho hai quán quân

Hoàng Lân| 07/11/2019 09:17

(HNMO) - Sau hai ngày diễn ra sôi nổi, Liên hoan nhóm, ban nhạc mở rộng 2019 đã khép lại vào tối 6-11 với giải Nhất thuộc về hai nhóm nhạc là Sunday Chill và Muca NeoFolk Musical. Cả hai nhóm này đều thuộc Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật quân đội.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho hai nhóm nhạc.

Màn nhạc cảnh “Thanh âm trên mái phố” gồm 2 tác phẩm “Khúc tráng ca Hà Nội” (Dương Cầm) và mashup “Hà thành” chuyển soạn Tuệ Minh của nhóm Muca Neofolk Musical khiến người xem phấn khích khi kết hợp ăn ý giữa âm nhạc thính phòng và xẩm. 

Trong khi đó, ban nhạc Sunday Chill khiến cả giám khảo và khán giả hào hứng bởi sự xuất sắc của tay trống Dương Nguyễn. Dương Nguyễn vừa giành giải quán quân cuộc thi trống thế giới cách đây 2 tháng.

Sự xuất sắc của hai nhóm nhạc Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật quân đội xứng đáng vượt qua nhiều ban, nhóm nhạc khác để giành ngôi vị quán quân của cuộc thi.

Các nhóm nhạc, cá nhân được giải.

Các giải khác của cuộc thi thuộc về các nhóm, ban nhạc và cá nhân sau:

- Giải nhì: Nhóm VAKE band, Gom band, nhóm Cơm, Son. 
- Giải ba: Nhóm New Gen và Bor.
- Giải Nhạc công và ca sĩ xuất sắc thuộc về Phạm Công Minh (Guitarist) - Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam; Phùng Gia Khánh (saxophones) và Bùi Ngọc Đức (Sư phạm âm nhạc của Đại học Văn hóa nghệ thuật quân đội). 
- Giải ấn tượng: Gom band và nhóm Ranger. 
- Giải triển vọng: Band Old Men Trio, nhóm T&C. 
- Giải phong cách: Band S-Time band và nhóm Cơm. 

Một tiết mục biểu diễn trong liên hoan.

Nhiều nhóm nhạc chọn màu sắc dân tộc để thể hiện.

Liên hoan nhóm, ban nhạc mở rộng 2019 do Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật quân đội tổ chức với mục đích tạo sân chơi cho các nhóm nhạc trẻ, nhóm nhạc sinh viên của các trường nghệ thuật, góp phần làm phong phú lực lượng biểu diễn của nền âm nhạc Việt Nam.

Cuộc thi năm nay có 20 nhóm nhạc thuộc Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật quân đội, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, Trường Sư phạm nghệ thuật trung ương tham gia. Cuộc thi là tiền đề để sinh viên thêm tự tin tham gia vào những cuộc thi lớn hơn ở trong nước và quốc tế.

Nhiều phần thi được dàn dựng công phu.

Đánh giá về chất lượng của liên hoan năm nay, NSƯT Tấn Minh, thành viên Ban giám khảo cho biết, năm nay có đến 80% thí sinh là sinh viên năm thứ nhất và năm thứ hai của các trường nghệ thuật nên các phần biểu diễn có nhiều sự hồn nhiên, mới mẻ. Nhiều tiết mục cho thấy sự dày công tập luyện và dàn dựng sáng tạo. Bên cạnh nhiều nhóm nhạc thể hiện phong cách hiện đại, không ít nhóm đã đưa âm nhạc truyền thống cùng nhạc cụ dân tộc lên sân khấu một cách khá nhuần nhị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan nhóm, ban nhạc mở rộng 2019 trao giải cho hai quán quân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.