Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Trao học bổng cho hơn 100 nữ sinh ngành kỹ thuật

Hà Phạm| 16/12/2017 13:56

(HNMO) - 109 nữ sinh ngành kỹ thuật đang học tại các trường cao đẳng và đại học kỹ thuật tại Việt Nam được trao học bổng, với tổng giá trị hơn 700 triệu đồng.


Buổi lễ vừa được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, với sự tham dự của đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP Hồ Chí Minh...

Theo đó, 109 nữ sinh ngành kỹ thuật đang học tại 13 trường đại học, cao đẳng kỹ thuật tại Việt Nam được trao học bổng, với tổng giá trị hơn 700 triệu đồng.

Học bổng nữ sinh kỹ thuật là chương trình học bổng thường niên được triển khai trong khuôn khổ chương trình Liên minh hợp tác giáo dục ngành kỹ thuật (HEEAP) bắt đầu từ năm 2012.

Sau 6 năm, chương trình đã trao 654 suất học bổng đến các nữ sinh kỹ thuật trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, với giá trị tiền mặt 6,5 triệu đồng/suất. Tổng giá trị học bổng sau 6 năm gần 4,3 tỷ đồng.

Đây là chương trình xã hội ý nghĩa nhằm phát triển cơ hội giáo dục cho trẻ em gái và nâng cao năng lực phụ nữ. Đây cũng là năm cuối của chương trình học bổng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Trao học bổng cho hơn 100 nữ sinh ngành kỹ thuật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.