Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi động Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” lần thứ hai

Thống Nhất| 26/03/2019 12:26

(HNMO) - Sáng 26-3, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Lê Hải An chủ trì cuộc họp báo về Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” năm 2019.

Hồ Quang Lợi



Phát biểu tại cuộc họp báo, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Lê Hải An nhấn mạnh, Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” năm 2018 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, Báo Giáo dục và Thời đại là đơn vị thường trực đã thành công tốt đẹp, nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của nhiều cơ quan báo chí.

Ban tổ chức đã nhận được gần 700 tác phẩm thuộc 4 loại hình báo chí tham dự, gồm báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình. Đề tài của các tác phẩm khá toàn diện về nội dung, phong phú về thể loại, phản ánh chân thực bức tranh giáo dục Việt Nam. Ban tổ chức đã trao giải cho 43 tác phẩm; 1 tác phẩm xuất sắc nhất trong bốn loại hình và 1 nhân vật tiêu biểu trong các tác phẩm đoạt giải.

Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Lê Hải An, sự đồng hành của báo chí thời gian qua đã giúp cho những chủ trương, chính sách, những thay đổi lớn về giáo dục và đào tạo được lan tỏa rộng rãi tới dư luận xã hội.

Để tiếp tục tri ân, tôn vinh những tập thể, cá nhân có tác phẩm báo chí chất lượng viết về đề tài giáo dục, đồng thời tuyên truyền về những đóng góp của ngành Giáo dục đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước, Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục tổ chức Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” lần thứ hai.

Giải năm nay dành cho các tác phẩm báo chí được đăng tải trên các loại hình báo chí được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép, phát hành trong nước và ở nước ngoài; thời gian đăng, phát từ ngày 5-9-2018 đến hết ngày 5-9-2019. Ban tổ chức nhận tác phẩm dự thi đến ngày 30-9-2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” lần thứ hai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.